Chia sẻ kiến thức

TỐI ƯU HÓA LỢI ÍCH TỪ THỜI GIAN TẠO MẠNG LƯỚI KẾT NỐI CỦA BẠN

Là Nhà sáng lập BNI, một tổ chức quốc tế với hàng trăm ngàn thành viên trên toàn cầu, tôi nhận thức rõ rằng có đôi lúc chúng ta bị choáng ngợp bởi những cam kết và nghĩa vụ phải làm. Và tôi biết rõ tầm quan trọng của việc tận dụng tối đa thời gian. Bạn đã từng bao giờ muốn lấy lại một tiếng đã bỏ ra cho một việc gì đó mà nó không thực sự mang lại hiệu quả chưa? Đó là điều không thể.

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc lấy lại một giờ đã trôi qua là bất khả thi, chứ đừng nói là một ngày trong quỹ thời gian quý báu của chúng ta. Vậy nên, chúng ta hẳn đều muốn sử dụng thời gian một cách thông minh và hiệu quả nhất có thể.

Nếu bạn dành một chút thời gian tạo mạng lưới kết nối cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn nhận được lợi tức cao từ khoản đầu tư cho việc đó, phải không? Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn làm điều đó.

1. Hãy luôn sẵn sàng 24/7

Hãy luôn dẫn đầu trong sân chơi mạng lưới kết nối, mọi lúc – 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Các cơ hội dẫn đến mạng lưới kết nối sẽ xuất hiện tại những nơi không ngờ tới nhất và ở nhiều thời điểm bất kỳ trong ngày. Hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng. Luôn mang theo danh thiếp và có sẵn câu trả lời khi có người hỏi về việc bạn đang làm. Câu trả lời đó cần được biên ngắn gọn và dễ nhớ dưới dạng tóm tắt về doanh nghiệp hay việc kinh doanh của bạn.

2. Học chơi Golf hay bất cứ thứ gì có ích

Thử thách bản thân bằng cách học chơi Golf hoặc một số hoạt động bất kì, miễn là phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn. Thực sự thì có rất nhiều hoạt động trao đổi kinh doanh diễn ra trên sân Golf, cũng như trên sân cầu lông, sân bóng đá hoặc trên bàn bi-a. Ngay cả khi đang tận hưởng những hoạt động “vui vẻ” này, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng cho các cơ hội để tạo mạng lưới kết nối.

3. Tổ chức những bữa gặp mặt ăn uống có mục đích

Biến thời gian ăn uống trở nên có giá trị hơn bằng cách tạo cuộc gặp trong bữa ăn với một mục đích nhất định và có ý nghĩa, ví dụ như để tạo mạng lưới kết nối doanh nghiệp. Những bữa họp mặt ăn uống này sẽ mang tính chiến lược và hướng đến kết quả nhất định, đồng thời có thể mang lại giá trị cao đối với thời gian bạn bỏ ra. Hãy nhớ:

  • Đây không phải là thời gian nghỉ giữa giờ. Đây là cách để xây dựng mối quan hệ bền chặt và đôi bên cùng có lợi.
  • Đây không phải là lúc để thưởng thức ba ly martini. Đã đến lúc nói về doanh nghiệp của bạn gói gọn trong ba điều cho đối tác giới thiệu tiềm năng và song song đó là tìm hiểu về họ.
  • Đây không phải là lúc thử và phê bình những nhà hàng mới. Đây là lúc giúp đồng nghiệp giải quyết vấn đề của họ.

4. Tạo ấn tượng đầu tiên

Hãy đảm bảo bạn có một khởi đầu tốt. Bắt đầu với việc sửa soạn lại vẻ ngoài và kiểm soát ngôn ngữ cơ thể của bạn. Chúng có giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện hiệu quả hơn không? Hay nó sẽ khiến cuộc trò chuyện kết thúc trước cả khi bắt đầu? Ăn mặc phù hợp và dễ nhìn, tươi cười khi gặp ai đó, và duy trì việc giao tiếp bằng ánh mắt. Hãy thư giãn và tỏ ra thoải mái thì tốt hơn là một cái khoanh tay trịnh trọng đầy cứng nhắc. Hãy luôn duy trì thái độ tích cực.

5. Tìm một nhóm giới thiệu mạng lưới kết nối và tham gia phòng ban thương mại

Nếu bạn dự định mạo hiểm và xây dựng mạng lưới kết nối, bước đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm một nhóm kiểu mạng lưới giới thiệu và tham gia phòng ban thương mại để giúp kết nối mạng lưới doanh nghiệp của bạn. Đây là những nhóm có thế mạnh đa chuyên môn, nơi những người tham gia thường nhận được phần lớn các cơ hội hoạt động kinh doanh thông qua sự giới thiệu. Hãy tìm hiểu một vài nhóm để cảm nhận về họ và chọn lọc để tham gia trước khi đưa ra các cam kết.

6. Tài trợ và/hoặc chủ trì những sự kiện có chọn lọc

Tìm hiểu cách bạn có thể tận dụng các cơ hội để tài trợ và các sự kiện cụ thể để định vị doanh nghiệp của bạn trước những người quan trọng. Tất nhiên, bạn cần phải chủ động nghiên cứu các cơ hội đó và biến nó thành hiện thực. Tổ chức một chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp thành công cũng có thể là một cách tốt để thúc đẩy kết nối và mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn.

Khi bạn triển khai những chiến lược này, bạn có thể củng cố mạng lưới kết nối của mình và nhận được nhiều lợi nhuận hơn từ khoản đầu tư vào mạng lưới kinh doanh. Bạn cũng có thể tăng cường khả năng hiện diện của mình trong cộng đồng và quan trọng nhất là bạn nhận được nhiều giá trị nhất từ ​​thời gian bạn dành ra cho việc tạo mạng lưới kết nối.

(Nguồn: Ivan Misner)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?