6 MẸO TRONG VIỆC QUẢN LÝ THỜI GIAN ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI BNI®
Xác định Những Mục Tiêu và Ưu Tiên Cá Nhân
Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định rõ ràng những mục tiêu khi là thành viên của BNI®. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách xác định những gì bạn muốn đạt được cũng như những mục tiêu cụ thể (ví dụ, một số những cơ hội hoặc số tiền đã đạt được từ việc kinh doanh). Khi bạn đã có sự rõ ràng về mục tiêu của mình, hãy ưu tiên thực hiện những công việc tương ứng. Tập trung vào những việc phù hợp với mục tiêu của bạn và có tác động to lớn đối với sự phát triển kinh doanh. Hãy nhớ rằng thành công trong BNI bắt đầu với nguyên tắc “Givers Gain”, vì vậy hãy tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ tương hỗ.
Lập Kế Hoạch và Đưa Ra Lịch Trình
Phát triển một kế hoạch chiến lược và lên lịch để quản lý thời gian một cách hiệu quả trong BNI. Dành các khoảng thời gian cụ thể cho các cuộc họp hàng tuần của BNI, các sự kiện của Chapter và những cuộc họp 1-2-1 với các Thành viên khác. Bằng cách lên kế hoạch và có một lịch trình hợp lý, bạn cần đảm bảo rằng sẽ dành đủ thời gian cho chúng và đồng thời tránh xung đột với những hoạt động khác.
Tích Cực Tham Gia Các Cuộc Họp BNI
Trong các cuộc họp hàng tuần, tận dụng tối đa thời gian của bạn bằng cách cố gắng tham gia vào tất cả các khâu của chương trình. Chuẩn bị một “Bài Thuyết Trình Hàng Tuần” rõ ràng và ngắn gọn, nêu bật lên được về doanh nghiệp của bạn, giúp cho các thành viên dễ dàng giới thiệu bạn với các đối tác của họ. Tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với các Thành viên khác bằng cách lắng nghe một cách tích cực, ghi chú, đặt câu hỏi và giới thiệu những người có tiềm năng trở thành các đối tác lâu dài. Bạn càng tích cực tham gia, bạn sẽ càng đạt được những mục tiêu của mình một cách nhanh chóng hơn.
Xây Dựng Các Mối Quan Hệ Bên Ngoài Những Cuộc Họp
Mở rộng mạng lưới quan hệ một cách hiệu quả sẽ không chỉ giới hạn trong các cuộc họp BNI. Hãy chủ động kết nối với các Thành viên khác ngoài các sự kiện thông thường. Xếp lịch các cuộc họp trực tuyến hoặc 1-2-1 để xây dựng các mối quan hệ của bạn trở nên sâu sắc hơn, hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của nhau và khám phá cơ hội hợp tác như một Power Team. Dưới đây là một số mẹo để có một cuộc họp 1-2-1 hiệu quả.
Tận Dụng Những Công Cụ và Tài Nguyên Của BNI
BNI cung cấp các công cụ giáo dục và tài nguyên tiếp thị khác nhau giúp bạn quảng bá Chapter của mình và phát triển doanh nghiệp của mình. Làm quen với trang web và ứng dụng di động BNI Connect, cho phép bạn quản lý hồ sơ cá nhân, theo dõi quy trình tham gia và kết nối với các Thành viên khác trực tuyến. Sử dụng ứng dụng trên di động của BNI để mời khách thăm và ghi lại hoạt động của bạn (cơ hội kinh doanh, các cuộc họp 1-2-1, CEUs và TYFCB) trong thời gian thực. Bằng cách tận dụng những công cụ này, bạn sẽ có thể tối ưu cũng như tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc mở rộng mạng lưới mối quan hệ.
Tận Dụng Contact Sphere/Power Team
Bạn không cần phải tự mình xử lý mọi khía cạnh khi điều hành, phát triển doanh nghiệp. Đây là một trong những lợi ích khi làm việc cùng với những Contact Sphere hoặc Power Team vững mạnh. Hãy xác định những lĩnh vực mà bạn có thể thoải mái yêu cầu sự giúp đỡ hoặc hợp tác với các Thành viên BNI khác. Bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn của nhau, bạn có thể tiết kiệm thời gian và bắt đầu chuyển sang các cơ hội kinh doanh mới. Xây dựng một mạng lưới các chuyên gia đáng tin cậy trong BNI , họ sẽ có thể hỗ trợ các lĩnh vực nằm ngoài điểm mạnh cốt lõi của bạn.
Là một Thành viên BNI, quản lý thời gian một cách hiệu quả là rất quan trọng để tận dụng được hết lợi ích đến từ tổ chức giao lưu kết nối mạnh mẽ này. BNI cung cấp nhiều cơ hội giới thiệu và phát triển kinh doanh, bằng cách quản lý thời gian hiệu quả, bạn có thể tận dụng được tối đa quyền lợi cũng như tư cách thành viên của mình trong thời gian ngắn nhất.
(Nguồn: bni.com)