Chia sẻ kiến thức

TẠI SAO NGƯỜI DOANH NHÂN LẠI GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC?

Chỉ có một số cách cơ bản để truyền cảm hứng cho mọi người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và giúp bạn xây dựng nó. Về cơ bản, nó liên quan đến các mối quan hệ và phần thưởng.

tai-sao-nguoi-doanh-nhan-lai-giup-do-nguoi-khac

Một số người, thường là gia đình hoặc bạn bè, sẽ muốn giúp đỡ đơn giản bởi vì họ thích bạn và muốn bạn làm thật tốt. Họ được thúc đẩy bởi chính mối quan hệ.

Trong hầu hết các trường hợp khác, động lực lâu dài để mọi người muốn giúp bạn và doanh nghiệp của bạn không phải chỉ dựa trên việc họ có thích bạn hay không. Các đối tác kinh doanh, bao gồm mối quan hệ referral, hầu như luôn bao gồm một số hình thức khen thưởng lẫn nhau, thường là dưới dạng lợi ích tài chính hoặc xã hội. Cả bạn và đối tác kết nối của bạn đều nhận được điều gì đó, và hai bên đều sẵn sàng giúp nhau đạt được điều đó.

Một số người được thúc đẩy bởi những những cơ hội kinh doanh tiềm năng mà bạn có thể trao cho họ, trong khi những người khác lấy động lực từ uy tín và các cơ hội được tạo ra khi có mối quan hệ với bạn.

Bất kể động lực đằng sau là gì, thì mối quan hệ kết nối kinh doanh có thể mất thời gian để đạt được lợi nhuận một cách ổn định. Tuy nhiên, điều đó rất đáng được nuôi dưỡng. Sau cùng, các mối quan hệ bền vững sẽ mang cơ hội kinh doanh đến với bạn vì đó là bản chất của kết nối.

Referrals không phải là có qua có lại

Tôi luôn nhắc các nhà kết nối rằng không có quy tắc nào nói rằng, “Đối với mỗi referral bạn trao, bạn có thể mong nhận lại một cơ hội.” Khi bạn trao nhiều referral, điều đó không có nghĩa là người khác sẽ tự động làm điều tương tự như vậy. Referral marketing không hoạt động như vậy.
Referral không phải lúc nào cũng là có qua có lại.

Việc kết nối kinh doanh hiệu quả là xây dựng mối quan hệ sâu sắc và bền vững với đối tác referral của bạn. Các chuyên gia tập trung cho đi trước và hỏi, “Tôi có thể giúp gì được cho bạn?” thay vì tỏ thái độ “Tôi được gì trong chuyện này?” thường thành công nhiều hơn trong nỗ lực kết nối của họ. Tôi tin rằng hầu hết các mối quan hệ sẽ chứng tỏ lợi ích về lâu về dài, ngay cả những trường hợp bạn không nhận được cơ hội kinh doanh đáp lại từ đối phương. Có một số người cực kỳ thành công mà chúng tôi trao referral và họ không giờ trao lại referral cho chúng tôi. Chúng tôi có động lực tiếp tục giúp họ vì họ sẽ làm việc với người chúng tôi giới thiệu cho họ. Điều đó khiến uy tín của chúng tôi được củng cố hơn, hình ảnh đẹp hơn trong mắt họ, vì những người bình thường khó bắt đầu xây dựng mối quan hệ với những chuyên gia rất thành công, và rất bận rộn.

Ngoài ra, nếu chúng tôi giới thiệu ai đó, nó sẽ mở ra một cánh cửa mà trước đó chưa từng có. Người mới mà chúng tôi đang giới thiệu cho bạn bè hoặc cộng sự rất bận rộn này là người cố gắng đáp lại. Điều đó trở thành động lực của chúng tôi trong việc giúp đối tác của mình đạt được mục tiêu. Và với triết lý Givers Gain® – Cho là nhận, chúng tôi sẽ nhận lại bằng cách này cách khác.

Triết lý Givers Gain

Givers Gain không chỉ là cách tuyệt vời để nhận cơ hội kinh doanh, mà còn là cách tuyệt vời hơn để làm kinh doanh. Đây là một số động lực phù hợp với triết lý cho đi.

  1. Chúng ta cho đi vì chúng ta hiểu rằng trong cộng đồng, điều chúng ta làm, người khác sẽ làm, và tất cả chúng ta đều có lợi.
  2. Chúng ta cho đi vì chúng ta biết rằng trong tình huống tương tự, người khác sẽ làm điều tương tự với chúng ta.
  3. Chúng ta cho đi vì chúng ta muốn trả ơn những nơi chúng ta đã nhận được sự giúp đỡ trước đó.
  4. Chúng ta cho đi vì khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta nhận được kết quả lớn hơn và tốt đẹp hơn là làm một mình.
  5. Chúng ta có đi vì chúng ta thích điều đó.

Một yếu tố quan trọng của việc cho đi là động lực về đạo đức. Bạn luôn có thể cho đi một lần và chứng minh động lực của mình, tuy nhiên, việc cho đi nhiều lần đòi hỏi bạn và những người xung quanh bạn phải hiểu được động lực ấy.

Hãy nhớ rằng, trong kết nối kinh doanh, mối quan hệ referral thành công đều có lợi cho cả hai bên được thúc đẩy bởi một số loại phần thưởng hỗ trợ họ, và doanh nghiệp của họ phát triển.

Bạn có thể nghĩ ra cách mà bạn đã hưởng lợi từ việc quan tâm đến doanh nghiệp của người khác và giúp họ đạt được mục tiêu không?

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?