Chia sẻ kiến thức

TẠI SAO LẠI PHẢI CHỜ ĐỢI? CƠ HỘI KINH DOANH HÃY CHỦ ĐỘNG TÌM KIẾM!

Những kết quả mang đến cơ hội kinh doanh tốt nhất mà tôi đã từng thấy là đến từ việc có kế hoạch, chứ không phải là ngẫu nhiên hay đến từ việc chỉ suy nghĩ mơ mộng.

Có rất nhiều doanh nhân cho rằng việc tạo ra cơ hội kinh doanh giống như thời tiết vậy. “Đương nhiên đó là việc quan trọng, nhưng tôi có thể làm gì?”

Kết quả referral và kết nối kinh doanh có thể đến từ việc lên kế hoạch và nuôi dưỡng. Bất kỳ ai, kể cả các chủ doanh nghiệp, doanh nhân, đại diện bán hàng, nhân viên, thậm chí những người làm công tác tình nguyện trong mọi lĩnh vực, có thể đạt được thành tựu khi có kế hoạch referral có hệ thống và cấu trúc tốt cho doanh nghiệp.

Tôi rất thường xuyên thấy các doanh nhân chờ đợi cơ hội kinh doanh đi đến tận cửa. Họ nghĩ thế bởi vì họ làm tốt công việc của họ, mọi người nên ồ ạt chạy đến để làm việc với họ. Tôi e sự thật là, mọi thứ sẽ không diễn ra như thế! Bạn cần phải có trách nhiệm, dù bạn đang ở trong doanh nghiệp nào hay bạn giỏi như thế nào, và mang cơ hội kinh doanh đến cho bản thân.

Tôi từng xem một bộ phim hoạt hình có hai con kền kền hung dữ và to lớn đậu trên cành cây, nhìn ra vùng đất sa mạc khô cằn. Sau khoảng một lúc, một con kền kền quay sang con còn lại và nói rằng, “Chờ có con vật gì đó chết ư? Trời ạ, hãy đi xử lý một con nào đó đi!” Và việc tiếp thị referral cũng giống thế. Bạn không thể chỉ đợi ai đó đến với bạn. Nếu thế, một trong các đối thủ cạnh tranh của bạn, người cũng có dịch vụ khách hàng tốt, có khả năng cao là sẽ tìm kiếm được họ trước khi họ bước đến cánh cửa của bạn. Nếu bạn muốn thành công bạn cần có cơ hội kinh doanh, hoặc tốt hơn là, để ai đó mang đến cho bạn thông qua referral.

Vậy… đừng chờ đợi nữa. Hãy làm một điều gì đó! Hãy nghĩ ra ba điều mà bạn có thể làm trong tuần này để chủ động mạnh mẽ hơn trong việc tiếp thị referral và đừng ngần ngại chia sẻ các ý tưởng của bạn trong phần bình luận bên dưới – bạn không bao giờ có thể ngờ được ý tưởng tuyệt vời của bạn sẽ giúp được người khác!

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?