Chia sẻ kiến thức

QUY TẮC 12 X 12 X 12 TRONG MẠNG LƯỚI KINH DOANH

Bạn có muốn nỗ lực kết nối kinh doanh của mình hiệu quả hơn không? Có ba câu hỏi quan trọng mà bạn nên tự hỏi bản thân trước khi tham gia một sự kiện mạng lưới kinh doanh. Tôi đã giới thiệu “Quy tắc 12 x 12 x 12” trong cuốn sách của mình, Networking Like a Pro, và sau đó áp dụng nó cho các buổi họp giao lưu trực tuyến vào năm 2020. Tôi sẽ chia sẻ cả hai trong bài viết này.

Nhận thức là Thực tế

Đúng vậy – cách bạn được nhận thức tác động mạnh đến những mà bạn chỉ đạo trong công việc kinh doanh (hoặc không chỉ đạo) với những người khác. Điều này đặc biệt đúng trong mạng lưới kinh doanh khi bạn gặp gỡ ai đó lần đầu tiên. Khi nói đến sự cảm nhận so với thực tế, quan trọng là tạo ra cảm nhận đúng về bản thân và doanh nghiệp của bạn.

Hãy đối mặt với sự thật nào, phần lớn khách hàng tiềm năng không quan tâm đến việc bạn có bận ngập đầu trong lịch trình trong tuần này. Họ chỉ muốn biết liệu bạn có thể là một giải pháp có thể giúp họ giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải hay không. Điều tương tự cũng đúng đối với các đối tác giới thiệu cơ hội kinh doanh tiềm năng. Họ muốn biết liệu họ có thể tin tưởng bạn để giới thiệu bạn cho những người và khách hàng mà họ có mối quan hệ tốt trước khi giới thiệu bạn cho những người đó. Trong cả hai trường hợp, nhận thức ban đầu của họ đóng vai trò thiết yếu trong quyết định đó.

Đây chính xác là ý nghĩa của Quy tắc 12 x 12 x 12. Nó xem bạn từ góc nhìn của những người khác và và chỉ cho bạn cách tối ưu hóa nhận thức của họ bằng cách tinh chỉnh các thực hành kết nối mạng lưới kinh doanh của bạn.

Chúng ta hãy nói về ba câu hỏi bạn nên tự đặt trước khi tham gia sự kiện kết nối kinh doanh nào

1) Bạn Trông Như Thế Nào Từ 12 Feet (~3.7m)?

HÃY CHỈN CHU NHỮNG CHI TIẾT TRƯỚC KHI THAM GIA SỰ KIỆN

Bạn đã ăn mặc chỉn chu cho sự kiện mà bạn tham dự chưa?

Bạn đã chuẩn bị kỹ càng chưa?

Bạn có những gì cần thiết cho sự kiện, bao gồm danh thiếp?

Bạn có thể chuẩn bị trước bằng cách tìm hiểu quy định về trang phục cho sự kiện (đừng mặc quần áo thông thường), tìm hiểu thời gian đến nơi (đến sớm), và những thứ bạn cần mang theo. Biết trước thông tin này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào sự kiện.

2) Bạn Có Tạo Ấn Tượng Tốt Khi Cách Gần 12 Inches (~30cm)?

KHI NHÌN GẦN BẠN TRÔNG CÓ LỊCH THIỆP GIỐNG NHƯ BẠN NHÌN TỪ XA KHÔNG?

NGÔN NGỮ CƠ THỂ CỦA BẠN CÓ GỬI ĐÚNG THÔNG ĐIỆP KHÔNG?

Bạn vẫn trông sẵn sàng chứ? Quần áo sạch sẽ, hơi thở thơm mát? Điều này nghe có vẻ không quan trọng, nhưng bạn không muốn mình có ấn tượng với những bộ quần áo nhăn nheo hoặc hơi thở hôi thối

Hãy nhớ mỉm cười khi bạn gặp ai đó lần đầu và duy trì sự tương tác trong cuộc trò chuyện. Cần lưu ý ngôn ngữ cơ thể và cách giao tiếp của bạn. Hãy thể hiện sự thư giãn thay vì cử chỉ cứng nhắc với cái khoanh tay. Khi thiết lập mối quan hệ mạng lưới kinh doanh, rất nhiều thông tin quan trọng được truyền đạt thông qua các tín hiệu phi ngôn ngữ.

THÁI ĐỘ LÀ TẤT CẢ

Cần phải nhận ra mức độ ảnh hưởng của thái độ của bạn đến ấn tượng đầu tiên khi gặp ai đó. Luôn có thái độ lạc quan, tích cực khi nói chuyện với người khác. Có thái độ tích cực là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một nhà kết nối doanh nghiệp tuyệt vời.

HÃY CHUẨN BỊ SẴN SÀNG – HÃY NGĂN NẮP
còn nhớ phần về “Quy tắc 12 Feet” về việc chuẩn bị kỹ càng không? Nó cũng được áp dụng ở đây. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy danh thiếp của mình không? Hãy sẵn sàng trước để có thể trao danh thiếp, thay vì lục lọi trong túi hoặc cặp xách.

Hãy đảm bảo rằng bạn có một hệ thống để giữ danh thiếp CỦA BẠN riêng biệt với những danh thiếp bạn nhận được trong sự kiện. Đưa danh thiếp sai cho một liên hệ mới sẽ làm tổn thương uy tín của bạn và làm mất đi một phần trong ấn tượng đầu tiên tuyệt vời đó.

3) 12 Từ Đầu Tiên Mà Bạn Thốt Ra Là Gì?

HÃY CHUẨN BỊ SẲN SÀNG ĐỂ CHIA SẺ LỜI GIỚI THIỆU CHUYÊN NGHIỆP CỦA BẠN

Đây là điểm quan trọng nhất. Khi ai đó hỏi bạn làm gì, bạn muốn sẵn sàng với một câu trả lời đáng nhớ. Bạn đã nghĩ về điều bạn sẽ nói với người khác tại một sự kiện networking chưa?

Hãy suy nghĩ về cách ngắn gọn để truyền đạt ý kiến của bạn – những gì bạn muốn nói về doanh nghiệp của bạn, thị trường mục tiêu, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, vv. Hãy xem xét việc đưa ra các ví dụ về các dự án bạn đang làm việc hoặc câu chuyện về cách bạn đã giúp đỡ khách hàng. Hãy tự tin và nói với sự quyết tâm. Nói điều gì đó thúc đẩy sự tò mò và gắn kết mà không nghe như đã được tập luyện quá nhiều hoặc giả tạo.

12 từ này được kết cấu nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và mời họ đặt câu hỏi để tiếp tục cuộc trò chuyện.

QUY TẮC 12 x 12 x 12 CHO ZOOM

Quy tắc 12 x 12 x 12 Zoom được tạo ra vào năm 2020 trong thời gian Tạm ngừng Lớn, khi hầu hết hoạt động mạng lưới kinh doanh toàn cầu diễn ra trực tuyến.

1) Góc nhìn trong Phạm vi 12 feet Xung quanh bạn như thế nào?

Với nhiều người làm việc từ văn phòng tại nhà, việc chú ý đến môi trường của không gian họp riêng tư là rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng phông nền mà mọi người nhìn thấy phía sau bạn là chuyên nghiệp nhất có thể. Loại bỏ những vật đồ rối rắm có thể nhìn thấy và đóng cửa để tránh trẻ em hoặc thú cưng làm gián đoạn.

Nếu sử dụng phông nền ảo, hãy chọn một hình ảnh liên quan đến ngành của bạn; hãy chọn hình ảnh tĩnh thay vì video có thể gây xao lạc. Hãy nhớ giữ phông nền chuyên nghiệp, chẳng hạn như kệ sách hoặc cài đặt văn phòng. Đừng sử dụng phông nền bãi biển nhiệt đới trừ khi bạn là một đại lý du lịch hoặc làm việc trên bãi biển.

Phông nền của bạn nói lên rất nhiều về bạn.

2) Góc nhìn trong Phạm vi 12 inches từ Máy ảnh của bạn như thế nào?

Bạn đã mặc phù hợp cho cuộc họp chưa? Ý tôi là, bạn đã mặc ĐỦ TRANG PHỤC chuyên nghiệp cho cuộc họp, bao gồm cả áo và quần?

Bạn không muốn mặc một cái gì đó (hoặc mặc quá ít) có thể dẫn đến tình huống khiến bạn xuất hiện trên tin tức.

Hãy đảm bảo rằng tóc của bạn đã được chải và không ăn uống trong khi trên camera. Và như khi bạn tham dự cuộc họp trực tiếp, hạn chế việc chải chuốt và chạm vào mặt hoặc đầu quá nhiều.

Hãy nhìn vào camera và duy trì tốt “eye contact”. Hãy tập trung toàn bộ vào cuộc họp; tránh làm các công việc hoặc hoạt động khác. Và ĐỪNG trả lời điện thoại của bạn!

3) 12 Từ Đầu Tiên Mà Bạn Thốt Ra Là Gì?

Đây là điểm quan trọng nhất. Giống như trong các cuộc họp trực tiếp, hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói trước cuộc họp. Tìm cách ngắn gọn để nói về doanh nghiệp của bạn, thị trường mục tiêu và những lợi ích mà bạn cung cấp, mà không sử dụng thuật ngữ chuyên ngành. Luyện tập 12 từ của bạn lớn tiếng và trên camera trước cuộc họp.

Cuối cùng, sử dụng micro được đặt đúng vị trí để mọi người có thể nghe rõ bạn phát biểu. Tắt tiếng khi bạn không phát biểu và sẵn sàng bật tiếng khi đến lượt bạn nói.

Sự nhận thức tạo nên thực tại trong những cuộc gặp gỡ lần đầu. Hãy tuân thủ “Quy tắc 12 x 12 x 12″ lần tới bạn tham gia bất kỳ sự kiện mạng lưới kinh doanh nào nhé. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đúng đắn trong suốt quá trình đó.

(Nguồn: Dr. Ivan Misner)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?