MANG LẠI CẢM GIÁC ĐƯỢC CHÀO ĐÓN CHO MỌI NGƯỜI
Thật quan trọng khi mọi người cảm thấy được chào đón khi họ ghé thăm một nhóm kết nối.
Tại sao vậy? Họ đã cam kết và đầu tư thời gian vào đó.
Họ có thể trở thành một khách hàng mới cho những người trong nhóm.
Họ có thể biết những người là khách hàng tiềm năng cho các thành viên trong nhóm.
Họ sẽ chia sẻ với các chuyên gia khác mà họ biết về trải nghiệm của họ tại buổi họp.
Họ có thể là một kết nối mang lại cơ hội kinh doanh LỚN NHẤT mà bạn từng nhận được.
Họ có thể là một thành viên mới trong tương lai của nhóm.
VÀ – hãy nhớ rằng bạn từng trải qua lần đầu ghé thăm một nhóm, và có ai đó đã chào đón bạn!
Lần ghé thăm đầu tiên của tôi vào nhóm Kết nối
Vào năm 1984, tôi đã tham gia rất nhiều nhóm kết nối khác nhau. Tôi là một thành viên của nhiều loại tổ chức kết nối khác nhau. Một trong số đó thực sự rất vụ lợi. Tất cả chỉ mang tính giao dịch, kinh doanh. Họ rất thẳng thắn, đậm chất định hướng bán hàng, quảng cáo, và chẳng có mối quan hệ nào cả.
Sau đó tôi đã tìm đến một nhóm khác mang tính xã hội. Chẳng có giao dịch nào được thực hiện, ở đó chỉ có các cuộc trò chuyện và giao lưu. Về cơ bản chỉ với một tách cà phê và ngồi nói chuyện.
Cả hai đều không cảm thấy được chào đón và đó không phải là những gì tôi đang tìm kiếm trong một tổ chức kết nối. Tôi cảm thấy phải có một điều gì đó ở giữa, một cái gì đó mà có mối quan hệ nhưng cũng phải có thủ tục và quy tắc – một hệ thống. Đó là cách BNI® ra đời. Tôi tin rằng điều quan trọng là phải có cả hệ thống và cách tiếp cận định hướng con người để kết nối.
Tại sao mọi người không cảm thấy được chào đón?
Khi một khách mời lần đầu tiên ghé thăm một buổi họp kết nối, họ sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu. Đó là môi trường mới mẻ đối với họ, và họ có thể không chắc chắn về những gì họ phải làm và những người họ nói chuyện.
Có lẽ, họ cảm thấy bị phớt lờ. Nguyên do có thể là bởi vì các thành viên trong nhóm kết nối hoặc Chapter BNI có mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ đến mức họ có thể trở thành mối quan hệ bè phái, mặc dù họ có thể không như vậy. Thay vì bè phái, thông thường các thành viên đã trở thành bạn bè và mong được gặp nhau tại buổi họp hàng tuần.
Tạo ra một trải nghiệm tốt
Tham gia một sự kiện kết nối không chỉ đơn giản là đi dự một buổi họp. Đó là một trải nghiệm. Khi khách mời tham dự buổi họp, họ sẽ có một trải nghiệm tốt hoặc tồi tệ. Những điều nhỏ nhất có thể tạo nên sự khác biệt trong nhận thức của khách mời đối với tổ chức kết nối.
Mỗi thành viên trong nhóm cần có trách nhiệm chào đón khách mời. Các thành viên mới và thành viên lâu năm – hãy tự mình làm điều đó để khiến khách mời cảm thấy được chào đón khi họ đến tham dự buổi họp của Chapter.
Bắt đầu bằng một lời chào và nụ cười thân thiện
Hỏi thăm về họ và doanh nghiệp của họ.
Giới thiệu họ với các thành viên khác trong Chapter.
Duy trì cuộc trò chuyện tích cực, ngay cả khi bạn có một tuần đầy thử thách.
Cung cấp cho họ những thông tin về lịch trình buổi họp để họ biết những điều cần kỳ vọng.
Giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của họ về buổi họp và Chapter.
Những điều rất đơn giản và nhỏ bé ấy là một phần LỚN trong việc tạo nên trải nghiệm khách mời bằng sự chào đón và thái độ tích cực. Nếu họ không cảm thấy được chào đón, họ sẽ không muốn quay lại.
Chỉ cần ghi nhớ điều này: Bạn phải khiến mọi người cảm giác được chào đón để họ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm Chapter của bạn.
(Nguồn: ivanmisner.com)