LỢI ÍCH KẾT NỐI KINH DOANH
Tuy nhiên, lợi ích đến từ networking vượt trên cả những trở ngại này, trong đó có thể kể đến lợi ích lớn nhất là giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững mạnh với người khác. Mối quan hệ càng bền chặt thì bạn càng được tin tưởng, khi ấy sẽ có càng nhiều khách hàng tìm đến và thậm chí giới thiệu bạn cho nhiều khách hàng khác. Vì vậy, lợi ích đến từ hoạt động networking có thể tác động tích cực đến tài chính, khả năng chi tiêu của khách hàng, và sự ấn tượng về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Lợi ích tài chính
Trước khi tìm hiểu về lợi ích tài chính của networking, bạn cần biết rằng chi phí kinh doanh gồm có “giá trị vật chất” và “giá trị tinh thần”. “Giá trị vật chất” bao gồm thẻ tín dụng, tiền mặt, chi phiếu và các tài sản có giá trị tiền tệ. Ngược lại, thuật ngữ “Giá trị tinh thần” được dùng để xác định giá trị các dịch vụ hoặc thời gian bạn đầu tư cho doanh nghiệp, còn được còn là Vốn lao động.
Thời gian đầu tư cho hoạt động kết nối kinh doanh cũng sẽ xây dựng Nguồn vốn xã hội. Doanh nghiệp biết phát triển và duy trì các mối quan hệ bền vững, chuyên nghiệp thông qua hoạt động networking hiệu quả sẽ tạo ra giá trị từ những mối quan hệ xã hội. Không những thế, giá trị thời gian đầu tư (giá trị tinh thần) thật ra còn lớn hơn các “giá trị vật chất” bạn phải bỏ ra. Hãy thử tính toán giá trị thời gian bạn đầu tư cho việc kết nối kinh doanh và xây dựng mối quan hệ, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra giá trị tài chính mà doanh nghiệp của mình thu được.
Lợi ích tích cực về sự thịnh vượng
- Tăng doanh số bán hàng
- Tăng giá trị trung bình của mỗi giao dịch
- Tỷ lệ chốt giao dịch cao hơn
- Nhận được cơ hội kinh doanh chất lượng
- Lead (thông tin khách hàng) và Referral (cơ hội kinh doanh) nhiều hơn
- Tăng tỷ lệ tái giao dịch
- Hoạt động marketing truyền miệng đạt hiệu quả đáng kể
- Tăng nguồn khách hàng trung thành
- Được cộng đồng ghi nhận tích cực hơn
- Tăng giá trị cảm nhận từ phía khách hàng
Lợi ích ấn tượng về chất lượng
Sự ấn tượng về chất lượng sản phẩm có ý nghĩa rất quan trọng. Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cảm thấy có chất lượng tốt. Thông qua hoạt động networking, bạn sẽ cải thiện đáng kể ấn tượng của người khác về về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Networking cho phép người khác chia sẻ lời chứng thực về doanh nghiệp và nói những điều tốt đẹp về bạn. Điều này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh chất lượng cho doanh nghiệp của bạn. Networking cũng cho phép người khác nói về bạn một cách khách quan hơn, vì bạn sẽ bị cho là khoe khoang khoác lác nếu tự nói tốt về bản thân. Bạn hãy tưởng tượng khi được những người đã kết nối với bạn tin tưởng, khi ấy họ sẽ không ngừng kể về bạn với những người họ quen biết. Danh tiếng của bạn sẽ được lan truyền ngày một nhiều hơn và tự tin hơn.
Nỗ lực kết nối kinh doanh của bạn sẽ được đền đáp cách này hay cách khác. Sau khi không ngừng xây dựng uy tín về chất lượng, bạn sẽ nhận được thật nhiều cơ hội kinh doanh, từ đó cải thiện khả năng chi tiêu của khách hàng và ảnh hưởng tích cực đến tài chính của doanh nghiệp. Vì vậy, có thể kết luận rằng lợi ích đến từ networking vượt xa những rào cản hiện hữu trước mắt chúng ta.
(Nguồn: Ivanmisner.com)