Chia sẻ kiến thức

KẾT NỐI XOAY QUANH REFERRAL

Vâng, đúng là Kết nối chung quy đều xoay quanh referral. Tuy nhiên, không hẳn hoàn toàn là cơ hội kinh doanh. Ngay cả mạng lưới kết nối kinh doanh có thể không phải hoàn toàn là cơ hội kinh doanh. Đó có thể là việc chia sẻ ý kiến, nguồn tài nguyên, thông tin liên hệ, và những nguồn tin có thể giúp người khác thành công trong hoạt động kinh doanh của họ. Kết nối không đơn thuần chỉ là trao cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, nhưng còn giúp người khác cải thiện đời sống cá nhân, xã hội, và tinh thần của họ.

Tư duy và Bộ kỹ năng

Kết nối bao gồm cả tư duy  bộ kỹ năng.

Tư duy là thái độ hoặc khuynh hướng tinh thần. Bộ kỹ năng là một tập hợp các kỹ năng và khả năng có thể được áp dụng cho một nỗ lực sáng tạo hoặc chuyên nghiệp.

Tư duy kết nối thành công là tư duy giúp đỡ người khác – khái niệm của Givers Gain®  Cho là nhận và quy luật có qua có lại. Bộ kỹ năng là nắm những kỹ thuật phù hợp và áp dụng chúng vào những tình huống thích hợp. Có một thái độ đúng đắn là bạn đã có một nửa những điều cần thiết rồi. Tuy nhiên, nếu bạn không áp dụng bộ kỹ năng, thì dù tư duy tốt đến đâu cũng chẳng còn quan trọng nữa.

Trái lại, nhiều người có được bộ kỹ năng tốt những lại không phát triển tư duy đúng đắn. Đó là cách tiếp cận giao dịch trước, mối quan hệ sau khi kết nối.

Giao dịch và Mối quan hệ

Nếu bạn tập trung vào giao dịch – chỉ đơn giản là bán hàng, thì bạn sẽ không bao giờ tạo được mối quan hệ và sự tin tưởng cần thiết để tạo ra cơ hội kinh doanh mà bạn tìm kiếm. Tôi đã từng thấy rất nhiều người nói, “Xin chào, rất vui được gặp bạn.” và sau đó bắt tay ngay vào công việc kinh doanh giao dịch mà không cần tìm hiểu về cá nhân đối phương.

Một cuộc khảo sát mà tôi đã thực hiện trên một cuốn sách của mình mang tên Business Networking and Sex (not what you think) – Kết nối kinh doanh và Giới tính (không như những gì bạn nghĩ), cho thấy rằng những người tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ trước nhất, sau đó mới đến hoạt động kinh doanh, thì điểm đạt thành công cao hơn. Họ nói rằng họ gặt hái nhiều thành công trong kết nối hơn những người tập trung vào giao dịch trước, rồi mới đến mối quan hệ.

Hãy nhớ rằng, điều tuyệt vời chính là có một mạng lưới kết nối rộng, nhưng nếu mạng lưới của bạn rộng hàng dặm với vô số người nhưng mối quan hệ sâu sắc thì chẳng có bao nhiêu, như vậy sẽ không bao giờ hùng mạnh được. Một mạng lưới kết nối có chiều sâu là khi bạn biết rõ họ và họ cũng biết rõ về bạn. Đó là những người phát triển cơ hội cơ kinh cho các đối tác kết nối của họ.

Đúng thế, kết nối chung quy lại đều xoay quanh referral. Và những referral đó trở nên khả thi khi bạn thay đổi kế hoạch từ tập trung vào giao dịch kinh doanh sang tập trung vào xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Khi bạn đầu tư thời gian vào mạng lưới kết nối kinh doanh và thực sự làm quen đối tác của mình, thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Bạn đã gặt hái được những thành công nào khi xây dựng các mối quan hệ bền chặt? Tôi muốn nghe câu chuyện của bạn ở dưới phần bình luận.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?