KẾT NỐI TẠI HỘI NGHỊ
Luôn có những cơ hội để kết nối tại các Hội nghị và Triển lãm Thương mại, cho dù là trực tuyến hay trực tiếp. Chúng ta thường tham dự những sự kiện này với một ý định duy nhất là đến đó để lấy đi một thứ gì đó như thông tin, kiến thức đào tạo, những bản mẫu miễn phí. Tuy nhiên, đừng bỏ qua nhiều cách tạo những liên hệ và kết nối mới có thể mang lại hữu ích giúp quảng bá về doanh nghiệp của bạn.
Bốn đề xuất cho việc Kết nối tại Hội nghị:
- Kết bạn mới. Hội nghị là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra những kết nối mới. Đừng chỉ nói chuyện với những người bạn đã biết. Hãy gặp gỡ nhiều người! Tiếp cận và nói chuyện với những người khác nhau trong suốt sự kiện. Đừng chỉ dừng lại ở một câu chào ngắn gọn và bằng một nụ cười thân thiện. Hãy giới thiệu về bản thân và sau đó hỏi thăm về họ và doanh nghiệp của họ.
- Gặp gỡ các đối thủ cạnh tranh. Triển lãm thương mại là sự kiện mà bạn có thể gặp gỡ hàng trăm người nếu bạn có gian hàng. Hãy nhớ gặp gỡ và nói chuyện với các nhà triển lãm khác; đồng thời làm điều này với tư cách là một người tham dự. Tất cả họ đều đến đó để tạo ra công việc kinh doanh mới và gặp gỡ những người liên hệ mới, giống như bạn vậy. Đây là những người bạn sẽ muốn tương tác đầu tiên sau sự kiện.
- Hãy để tiếng nói của mình được lắng nghe. Nếu trong hội nghị có hội thảo, hãy xung phong phát biểu. Việc thuyết trình tại một hội nghị kinh doanh là một cách tuyệt vời để tăng khả năng tiếp cận đối với doanh nghiệp và lĩnh vực chuyên môn của bạn. Để có được cơ hội này, bạn cần lên kế hoạch trước bằng cách gặp gỡ các điều phối viên của sự kiện trước khi sự kiện diễn ra.
Lời khuyên của tôi là, khi bạn tham dự một hội nghị lần đầu tiên, hãy tích cực giới thiệu bản thân với người chịu trách nhiệm lên lịch sắp xếp các chủ đề và diễn giả cho sự kiện năm sau. Bắt đầu phát triển mối quan hệ với người này trong năm tới ngay từ bây giờ. - Tương tác xã hội. Nếu triển lãm thương mại bạn đang tham dự có thêm sự kiện kết nối khác, đừng bỏ lỡ! Đây là những cơ hội tuyệt vời để tiếp xúc với những người bạn chưa từng gặp trước đây. Hãy dành thời gian cho sự kiện này…nhiều lần hơn thế nữa!
Đừng xem những sự kiện xã hội này là cơ hội để chốt hợp đồng, mà hãy coi đó là bước đầu tiên trên hành trình dài, mang lại lợi ích cho mối quan hệ và đôi bên cùng có lợi với một đối tác Giới thiệu Cơ hội kinh doanh mới.
Duy trì tương tác là điều rất quan trọng
Tất nhiên, tất cả những lời khuyên hữu ích này đều vô giá trị nếu bạn không tham gia vào quá trình tương tác quan trọng sau sự kiện. Hãy lập kế hoạch thời gian biểu để gọi điện thoại, lên lịch một buổi gặp gỡ và ăn trưa hoặc gửi email như một cách để duy trì tương tác với các kết nối mới mà bạn đã thực hiện. Đây là điều cần thiết để xây dựng nền tảng cho một mối quan hệ kinh doanh bền chặt.
Điều quan trọng nhất tôi muốn truyền đạt đến bạn là bạn phải tiếp cận kết nối này với ý thức muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về những người mà bạn gặp, thay vì cố gắng kể cho họ nghe tất cả về bạn.
Hãy ghi nhớ những điểm này khi bạn có cơ hội tham dự một hội nghị hoặc một triển lãm thương mại. Chủ động, mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình để kết nối với các mối quan hệ kinh doanh mới ngoài việc lấy đi thông tin, kiến thức đào tạo từ sự kiện. Khi áp dụng các bí quyết trong các đề xuất này, bạn sẽ đạt được cấp độ thành công hoàn toàn mới.
BẠN có đề xuất gì cho việc kết nối thành công tại các hội nghị và triển lãm thương mại?
(Nguồn: Ivanmisner.com)