KẾT NỐI KINH DOANH LÀ MỘT CUỘC CHẠY ĐUA MARATHON, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ CHẠY NƯỚC RÚT
Kết nối không chỉ đơn giản là chạy nước rút để thu thập danh thiếp và tạo kết nối nhanh chóng; đúng hơn là, đây là một cuộc chạy marathon cần có sự kiên nhẫn, bền bỉ và nuôi dưỡng các mối quan hệ chân chính. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao kết nối giống như một cuộc chạy marathon hơn là chạy nước rút, là biểu hiện của các nguyên tắc và triết lý mà tôi đã luôn chủ trương trong suốt sự nghiệp của mình.
Xây dựng các mối quan hệ đích thực
Kết nối là hành động xây dựng các mối quan hệ đích thực, chứ không chỉ tích lũy các mối liên hệ. Đầu tư thời gian và nỗ lực để tìm hiểu người khác ở mức độ sâu hơn là điều cần thiết. Xây dựng mối quan hệ, niềm tin và các kết nối chân thành cần phải có sự cam kết xây dựng mối quan hệ lâu dài. Giống như một vận động viên chạy marathon tập luyện để vượt qua quãng đường dài, kết nối đòi hỏi sự tương tác liên tục và theo dõi những người khác, nuôi dưỡng các kết nối cao hơn hẳn mức độ bề mặt.
Thiết lập uy tín và niềm tin
Một nhà kết nối thành công hiểu được tầm quan trọng của việc thiết lập uy tín và niềm tin trong cộng đồng ngành nghề của họ. Đây không phải là điều có thể đạt được trong một sớm một chiều; nó đòi hỏi sự nỗ lực liên tục và cho thấy độ đáng tin cậy theo thời gian. Với việc liên tục xuất hiện, thực hiện đúng lời hứa và mang đến giá trị cho người khác, cá nhân có thể khẳng định mình là một nguồn lực đáng tin cậy và là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Không thể xây dựng được danh tiếng như thế này một cách vội vàng; đây là thứ được trau dồi trong suốt hành trình kết nối lâu dài.
Sức mạnh của Referral
Referral là nhân tố quyết định kết nối kinh doanh thành công. Tuy nhiên, chúng không phải là thành quả có được ngay lập tức. Tương tự như thể lực cần có để hoàn thành một cuộc chạy marathon, cần có thời gian và nền tảng mạng vững chắc để kiếm referral. Khi các kết nối phát triển mạnh mẽ hơn và có niềm tin sâu sắc hơn, các cá nhân sẽ sẵn sàng giới thiệu các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn cho những người họ biết. Bạn sẽ tự nhiên có được các referral khi các mối quan hệ đã được nuôi dưỡng và khi những người khác tin tưởng vào khả năng của bạn. Quá trình này không thể vội vàng; nó phát triển đều đặn khi mạng lưới của bạn mở rộng và danh tiếng của bạn lan rộng.
Độ sâu của kết nối
Mặc dù chạy nước rút có thể là một sự bùng nổ năng lượng nhanh chóng, nhưng mạng lưới sẽ phát triển mạnh nhờ vào độ sâu của kết nối. Vấn đề không phải là số lượng các kết nối mà cá nhân có thể có được trong một thời gian ngắn; quan trọng là chất lượng và độ sâu của những mối quan hệ đó. Khi dành thời gian để thực sự hiểu người khác, nhu cầu và nguyện của họ, cá nhân có thể hỗ trợ một cách chân thành và trở thành nguồn lực quý giá cho họ. Độ sâu của kết nối mang đến sự hợp tác, quan hệ đối tác và các cơ hội kinh doanh dài hạn thường bị bỏ lỡ trong giai đoạn chạy nước rút.
Kiên nhẫn và tầm nhìn về lâu dài
Kết nối là một hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và có tầm nhìn về lâu dài. Cần có thời gian để phát triển mạng lưới có các cá nhân đáng tin cậy, những người tin tưởng vào sứ mệnh của bạn và sẵn sàng hỗ trợ bạn. Giống như một vận động viên chạy marathon, sẽ có những lúc quá trình có vẻ chậm và vạch đích có vẻ xa vời. Tuy nhiên, khi luôn có sự cam kết, nhất quán và tập trung, kết nối sẽ mang lại những phần thưởng vô giá mà một cuộc chạy nước rút không bao giờ có thể mang lại.
Không thể phủ nhận kết nối kinh doanh giống một cuộc chạy marathon hơn là một cuộc chạy nước rút. Nó đòi hỏi sự cống hiến, kiên trì và vun đắp các mối quan hệ đích thực được xây dựng trên niềm tin và uy tín. Khi hiểu rằng kết nối là một sự nỗ lực lâu dài, chúng ta có thể đánh giá cao sức mạnh thực sự của kết nối trong việc tạo ra cơ hội, thúc đẩy hợp tác và cuối cùng là đạt được thành công trong nghề nghiệp. Vì vậy, chúng ta hãy thắt dây giày để kết nối, tham gia cuộc đua marathon và tạo dựng các kết nối lâu dài để thúc đẩy chúng ta tiến tới trên hành trình đi đến thành công.
(Nguồn: ivanmisner.com)