Chia sẻ kiến thức

KỂ CÂU CHUYỆN VỀ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Nếu bạn muốn nhận được referral từ mạng lưới kết nối mạng của mình, thì mọi người phải hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn. Có hai kiểu đối tượng cần biết câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Một là những người bạn tương tác trực tiếp khi kết nối. Đây có thể là những người bạn gặp và trao đổi những điều thú vị tại một sự kiện của phòng thương mại hoặc những người trong một nhóm kết nối referral chuyên dụng chẳng hạn như BNI®. Đây là những người bạn muốn xây dựng mối quan hệ để họ có thể trở thành nguồn referral đáng tin cậy cho bạn.

Đối tượng khác là những người bạn không gặp, hoặc ít nhất không phải là lúc này mà là những người được đối tác referral hoặc nguồn referral của bạn giới thiệu về bạn. Họ là khách hàng tiềm năng của bạn hoặc khách hàng mà các đối tác referral của bạn được kết nối.

Lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn

Nhiều doanh nhân nghĩ rằng phương pháp marketing truyền miệng là nói với mọi người rằng họ đáp ứng được mọi việc họ làm và việc nhận được nhiều referral hơn chỉ đơn giản là nói chuyện với nhiều người hơn. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Điều đó thường gây nhàm chán cho mọi người và khiến người khác bị bão hòa vì quá nhiều thông tin hơn những gì họ có thể nhớ.

Trong việc truyền tải thông điệp của bạn, càng ít càng chất lượng hơn.

Bạn cần đưa ra một lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) thật ngắn gọn, đáng nhớ mà bạn có thể sử dụng tại tất cả các sự kiện kết nối kinh doanh của mình.

USP của bạn là một mô tả ngắn gọn về mục đích kinh doanh của bạn, được tuyên bố một cách cô đọng và hấp dẫn nhất có thể, để giúp người khác hiểu giá trị độc nhất về những gì bạn làm.

Một USP hay chỉ đơn giản là cho mọi người biết bạn làm gì theo cách khiến họ phải đặt câu hỏi là bạn làm như thế nào. Hãy coi đó là câu trả lời của bạn cho câu hỏi nhất định sẽ xảy ra đó là: “Bạn kinh doanh gì?” 

BA BƯỚC ĐỂ TẠO LỢI ĐIỂM BÁN HÀNG ĐỘC NHẤT CỦA BẠN

  1. Tập trung vào hai hoặc ba thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn – những đối tượng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp nhất.
  2. Xác định một số thách thức mà thị trường mục tiêu của bạn phải đối mặt và bạn cũng như doanh nghiệp của bạn có thể hỗ trợ giải quyết.
  3. Tạo USP gồm một hoặc hai câu bằng công thức sau: “Tôi giúp [thị trường mục tiêu] ____ [giải quyết vấn đề này] ____.”

Ví dụ về USP

Lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn cho mọi người biết đối tượng khách hàng mà bạn làm việc và những lợi ích mà bạn cung cấp cho họ.

“Tôi làm việc với những chủ doanh nghiệp sáng giá, thành công, định hướng gia đình, những người bận rộn đến nỗi họ không hiểu được những nguyên tắc cơ bản có thể ảnh hưởng đến tài chính của gia đình họ.”

– một cố vấn tài chính

“Tôi giúp các tổ chức phi lợi nhuận kết nối với cộng đồng của họ thông qua bộ môn chơi gôn.”

– chuyên gia gây quỹ sân gôn

“Tôi làm việc với các thành phố tự trị về các dự án cải thiện vốn trong các lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải và thoát nước.”

– một kỹ sư dự án

USP hiệu quả là ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Khi bạn chia sẻ USP với ai đó phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn hoặc với người biết người nào đó trong thị trường mục tiêu của bạn, USP sẽ gợi ra câu hỏi, “Bạn làm điều đó như thế nào?”, Câu hỏi đó sẽ dẫn đến cuộc trò chuyện sâu hơn về doanh nghiệp của bạn.

Đây là một cách tuyệt vời để kể câu chuyện về doanh nghiệp bạn đồng thời nêu bật cách bạn có thể giúp đỡ người khác. Điều quan trọng là phải có một USP hiệu quả vì nó mô tả doanh nghiệp của bạn với các nhu cầu mà nó có thể đáp ứng và cho phép mọi người quyết định xem họ có muốn tìm hiểu thêm hay không.

Lợi điểm bán hàng độc nhất một hoặc hai câu của BẠN là gì? Tôi mời bạn chia sẻ nó trong phần bình luận.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?