Chia sẻ kiến thức

HÃY TỪ BỎ NHỮNG LỜI VIỆN CỚ VÀ MỜI KHÁCH

Nhiều chuyên gia và doanh nhân nghĩ rằng dù biến động kinh doanh hiện tại có ra sao, thì các nhóm kết nối của họ vẫn luôn nhất quán và duy trì liên tục về cơ hội kinh doanh, các nguồn tài nguyên, và sự hỗ trợ. Việc xây dựng mối quan hệ với những người cùng chung chí hướng giúp đỡ người khác thành công là cách có thể giữ vững được doanh nghiệp của họ trong những giai đoạn thách thức.

moi-khach

Tôi đã từng nghe những câu chuyện diệu kỳ từ những người đã đầu tư vào việc xây dựng mối quan hệ vững mạnh đã tạo nên sự khác biệt về sự tồn tại, thậm chí là phát triển thịnh vượng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tôi cũng rất ngạc nhiên khi chính những người ấy nói rằng, “Tôi yêu nhóm kết nối của mình!” thì thường là những người chỉ tham dự thường xuyên các buổi họp một mình, mà không có khách mời, không mời bạn bè đi cùng.

Tôi luôn nghe thấy rất nhiều lời viện cớ về lý do những chuyên gia yêu kết nối kinh doanh nhưng lại không mời người khác đến tham gia cùng với mình. Đây là một số lý do:
‘Kinh tế khó khăn.’
‘Kinh tế quá phát triển.’
‘Tôi chẳng biết bất kỳ người nào để mời.’
‘Tôi mời mà họ không đến.’

Chà, đoán thử xem còn lý do gì nữa? Tôi đã và đang nghe rất nhiều lời bào chữa giống như vậy trong suốt 36 năm qua!

Tại sao nên mời người khác đến với mạng lưới kết nối của bạn

Nếu bạn nhận được referral từ nhóm kết nối của mình, tức là bạn BIẾT những lợi ích của phương pháp giới thiệu cơ hội kinh doanh. Hãy ghi nhớ, điều này rất tốt đẹp nếu được chia sẻ, lan tỏa. Rất tuyệt vời khi chia sẻ những cơ hội kinh doanh này với người khác, đặc biệt là với những người bạn đã biết trước đó.

Hãy nghĩ về mọi phương diện mà bạn làm kinh doanh theo cách chuyên nghiệp hoặc theo cá nhân. HỌ có thể đang tìm kiếm sự phát triển doanh nghiệp hoặc gia tăng cơ sở khách hàng. Là một trong những khách hàng của họ, bạn chắc chắn sẽ biết, thích và tin tưởng họ mà trao cơ hội kinh doanh cho họ, vậy tại sao lại không mời họ đến gặp gỡ nhóm kết nối của bạn?

Ở đó có rất nhiều cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người. Khi bạn sống với thái độ Givers Gain® (Cho là Nhận) và một tư duy thịnh vượng, bạn biết rằng việc chia sẻ cơ hội kinh doanh với người khác có thể mang lại những lợi ích kết nối, tăng cơ hội kinh doanh, và niềm vui trong việc giúp đỡ người khác đạt được thành công.

Những lời viện cớ

Về nền kinh tế

Khi kinh tế khó khăn, mọi người đều đang phải chật vật, họ sẽ loay hoay và có thể không biết phải tìm ai có thể giúp đỡ cho doanh nghiệp của họ – họ cần một nhóm kết nối.

Khi kinh tế quá phát triển, mỗi người đều cần nhóm kết nối bởi vì các đối thủ cạnh tranh của họ sẽ rất mạnh, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trên bước đường thành công. Lúc này, một nhóm những chuyên gia đáng tin cậy sẽ là một nguồn referral uy tín cho TẤT CẢ nền kinh tế.

Không biết bất kỳ ai

Hãy đoán thử xem? Trong những ngày đầu của BNI®, tôi đã nói một câu thế này, “Tôi chẳng biết người nào để mời cả.” Vâng, tôi đã nhầm! Một Thành viên BNI đã đưa cho tôi những đề xuất giúp tôi tìm được rất nhiều người để mời.
Một vài gợi ý về đối tượng bạn có thể mời đến mạng lưới kết nối của mình:
Nhà cung ứng của công ty
Khách hàng của công ty
Gia đình và bạn bè
Hàng xóm – những người gần nhà bạn, và gần văn phòng làm việc của bạn

Những người bạn thích. Những người vui tính. Những người bạn quan tâm và muốn giúp đỡ họ. Có RẤT NHIỀU người đang chờ đợi để được gặp gỡ các đối tác kết nối của bạn. Hãy mời họ.

Họ không đến

 “Tôi mời mà họ không đến”. Điều đó đã xảy ra với tôi. Vâng, tôi là Nhà sáng lập BNI, tổ chức kết nối kinh doanh lớn nhất thế giới, và điều này vẫn xảy ra với tôi. Không sao cả.

Tiến sĩ Mark Goulston nói rằng, “Chúng ta kiểm soát việc thắng hay thua ở một thứ gì đó ít hơn rất nhiều so với việc chúng ta cố gắng hoặc từ bỏ một thứ gì đó. Hãy thử đi. Bạn có thể sẽ chiến thắng. Nếu bạn luôn từ bỏ, bạn sẽ không bao giờ chiến thắng.

Điều này rất đúng. Hãy vượt qua nỗi sợ của sự từ chối. Những người nói “không, cảm ơn” với lời mời của bạn cũng không làm giảm bớt được thành công của bạn bằng bất cứ giá nào. Hãy tiếp tục mời. Sẽ có vài người nói có, một số nói không. Hãy kiên trì mời. Tiếp tục trao cho người khác cơ hội được tìm hiểu về kết nối.

Hãy nhớ rằng, viện cớ không mang lại kết quả. Hoặc là bạn việc cớ, hoặc là bạn có được thành công.

Hãy hồi tưởng về lần ghé thăm đầu tiên của bạn với nhóm kết nối. Nghĩ về người đã từ bỏ những lời viện cớ và quyết định mời BẠN đến buổi họp đó.

Dù hình thức kết nối kinh doanh của bạn là trực tiếp hay trực tuyến, bạn có thể mở rộng lời mời gọi của mình để mời ai đó đến tham dự buổi họp với bạn.
Hãy từ bỏ những lời viện cớ và MỜI KHÁCH. Cả hai bạn sẽ đều vui vì bạn đã làm như vậy.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?