HÃY ĐẦU TƯ THỜI GIAN CỦA BẠN ĐỂ TÌM HIỂU CÁC ĐỐI TÁC REFERRAL
Cách mời dễ dàng bắt đầu từ những câu nói tương tự như câu này: “Juan, tôi muốn trao nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho bạn, để làm thế, tôi cần hiểu sâu hơn về công việc và cách hoạt động của doanh nghiệp bạn. Chúng ta có thể gặp nhau vào tuần tới để trao đổi không?”
Dù bạn không nói rõ ra như thế, Juan hiểu rằng anh ấy cũng sẽ có hiểu biết về doanh nghiệp của bạn. Tôi nhận ra rằng không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng biết được những người trong danh sách liên hệ của bạn có sự tin cậy như thế nào khi họ giới thiệu bạn cho những người mà họ biết. Với việc có cuộc hẹn cá nhân với họ, bạn có thể cho họ thấy sự quan tâm của bạn đến việc phát triển doanh nghiệp của họ. Trong tinh thần Givers Gain® dựa trên luật có qua có lại, họ cũng sẽ quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp của bạn.
Niềm tin là một Yếu tố chính
Trong kết nối doanh nghiệp, niềm tin là một Yếu tố chính khi trao và nhận referral. Như tôi thường nói, Không quan trọng là bạn biết điều gì hay bạn biết ai, điều quan trọng là mọi người biết rõ về nhau như thế nào. Trong thế giới với nhịp điệu nhanh và số hóa của chúng ta, việc trao đổi trực tiếp với người khác đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn, và thậm chí chúng ta có thể cảm thấy rằng mình đã quên đi cách làm điều đó.
Đó là lý do chúng ta có Bảng GAIN Kết nối kinh doanh trong BNI®; đó là cách tuyệt vời để bắt đầu đạt được niềm tin ở các thành viên khác và đối tác referral. Khi bạn có buổi họp 1-2-1 với ai đó mà bạn đã kết nối, điều quan trọng là bạn cần bắt đầu xây dựng nền tảng cho mối quan hệ kinh doanh một cách hiệu quả. Bảng GAIN là một công cụ hoàn hảo để bạn làm điều đó. Bạn cần tìm hiểu về Goals (Mục tiêu), Accomplishments (Thành tựu), Interests (Sở thích), Networks (Mạng lưới mối quan hệ), và Skills (Kỹ năng) – cả về cá nhân lẫn nghề nghiệp, điều đó giúp bạn có mối quan hệ sâu sắc, mạnh mẽ hơn và quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi.
BẠN có đầu tư thời gian để tìm hiểu những người khác không?
Có thể bạn sẽ muốn tự hỏi bản thân rằng: Tôi có thực tế về khoảng thời gian cần thiết cho tôi, dựa trên nghề nghiệp của tôi, để đạt được mức độ quan trọng về sự tin cậy hay không?
Dưới đây là một vài câu hỏi có thể sẽ giúp bạn xác định câu trả lời.
- Tôi có thường xuyên thực hiện các buổi thuyết trình mang tính giáo dục cho những người trong cùng mạng lưới của mình về giá trị mà tôi cung cấp cho khách hàng của tôi không?
- Tôi có đang kinh doanh với cách thành viên trong nhóm kết nối của tôi để tôi có thể trao cho họ các lời chứng nhận tích cực, điều khiến họ có khả năng làm điều tương tự với tôi?
- Tôi có thường xuyên gặp gỡ những người kết nối với tôi để tìm hiểu về doanh nghiệp của họ để tôi có thể tự tin giới thiệu những người trong danh sách liên hệ của mình cho họ không?
Khi bạn có thể xác nhận chất lượng của dịch vụ hay sản phẩm mà đối tác kết nối cung cấp, điều sẽ tăng sự tin tưởng của những người khác với họ – đối tác của bạn có khả năng cao sẽ đền đáp lại sự giúp đỡ của bạn. Lời chứng nhận từ một hoặc hai đối tác kết nối có thể sẽ mang đến một referral lớn hơn và chất lượng hơn từ thành viên khác nữa trong nhóm của bạn, người đang chờ có nhiều chứng nhận hơn trước khi mạo hiểm với bạn.
Khi bạn làm theo những đề nghị đơn giản này và đầu tư thời gian để tìm hiểu người khác, bạn sẽ có thể xây dựng các mối quan hệ và có được referral từ các đối tác kết nối tốt hơn.
Việc đầu tư thời gian CỦA BẠN để tìm hiểu về người khác đã giúp bạn như thế nào khi kết nối kinh doanh?
(Nguồn: ivanmisner.com)