Chia sẻ kiến thức

ĐỪNG TÁI TẠO NHỮNG GÌ ĐÃ CÓ

Là doanh nhân và người kết nối, thậm chí trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, chúng ta thường khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn cần thiết. Trong kinh doanh, có vô số các cơ hội để học hỏi từ thành công và thất bại của người khác, những người đã dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh trước chúng ta. Có rất nhiều kỹ thuật đã được thử và thành công – để giao tiếp, bán hàng, và việc kinh doanh nói chung. Trên thực tế, có rất nhiều điều trong đó trông rất đơn giản đến nỗi bạn không nghĩ rằng nó thực sự sẽ hiệu quả.

Vậy, chúng ta làm gì?

Chúng ta đánh giá lại, “cải thiện” chúng, và chúng ta phức tạp hóa chúng lên. Có thể đây là điều tệ hơn, đôi khi chúng ta chỉ bỏ đi cách cũ và cố gắng bắt đầu lại từ đầu. Nhưng chúng ta đã thành công khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn thực tế.

Chúng ta thường nghĩ chúng ta thông minh hơn những người đi trước. Có lẽ cái tôi của chúng ta không để chúng ta lắng nghe những người có kinh nghiệm hơn. Vấn đề trong việc tái tạo những điều đã có là chúng ta dễ gặp phải nguy cơ lịch sử tái diễn.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà những người kinh doanh hay bán hàng gặp phải là không lắng nghe những người có kinh nghiệm. Vì một vài lý do, họ cho rằng bản thân họ biết rõ hơn… thực tế thì không phải. Không có điều gì giống như kinh nghiệm, đây là thứ vượt lên trên cả sự đào tạo mỗi ngày trong tuần. Chỉ có một điều tốt hơn là sự kết hợp giữ đào tạo và kinh nghiệm… hoặc sự sẵn sàng học hỏi từ kinh nghiệm của người khác.

Tránh khỏi Vùng nguy hiểm

Có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo thường thấy khi bạn sắp gặp nguy cơ tái tạo lại những điều đang có hay lặp lại công việc.

  • Thay vì giải quyết vấn đề, bạn tạo ra những tính năng mới để che đậy nó

Đầu tiên, việc thêm các tính năng mới để thử và đánh lạc hướng khỏi một vấn đề đã biết của một sản phẩm hay dịch vụ, dịch vụ khách hàng kém. Thay vì lãng phí thời gian tạo ra các tính năng mới cho một vấn đề cũ, hãy đầu tư thời gian để xem xét vấn đề cũ và có các thay đổi nhỏ trong các tính năng hiện có để nâng cao toàn bộ sản phẩm.

  • Khi một điều đã diễn ra nào đó không hiệu quả, bạn nghĩ việc bắt đầu lại từ đầu sẽ dễ dàng hơn

Không còn nghi ngờ, luôn có một lý do khiến mọi thứ trở nên như hiện tại. Thay vì xóa bỏ toàn bộ những điều mà người đi trước đã làm, hãy thực hiện một vài nghiên cứu. Hãy trò chuyện với họ và biết được những động lực khiến họ đưa ra lựa chọn tạo ra tình huống hiện tại. Bạn sẽ có cơ hội phát hiện ra vấn đề cốt lõi và có thể đưa ra chiến lược nhắm đến vấn đề, hơn là bắt đầu lại từ đầu.

  • Bạn quên rằng điều bạn đang định tái tạo là điều thường thấy mà nhiều doanh nhân gặp phải

Vấn đề này có phải chỉ riêng bạn gặp phải hay không? Hay đây là điều mà những người trong ngành của bạn đang giải quyết? Nếu nằm ở vế sau, khả năng cao là có nhiều người cũng đang tái tạo lại điều đã có. Có lẽ đó chỉ là một tiêu chuẩn ngành không hiệu quả. Thay vì đặt các nguồn lực của bản thân vào, như thời gian và tiền bạc, để tự mình giải quyết, hãy tìm một nhóm trong ngành đang giải quyết vấn đề. Nếu bạn đang cố gắng để tạo ra các con đường mới trong lúc những người khác cũng đang làm điều tương tự, bạn sẽ có thể có hiệu quả hơn khi làm việc cùng họ để tránh lãng phí các nguồn lực giá trị.

Ý tưởng đơn giản có thể có tác động lớn

Có rất nhiều kỹ thuật bán hàng cơ bản mà một người bán hàng thành công biết để có hiệu quả. Họ không tìm kiếm những thứ phức tạp hoặc có liên quan đến nhiều vấn đề hơn bởi vì họ biết từ kinh nghiệm của bản thân, và từ kinh nghiệm của người khác, điều gì có hiệu quả hoặc không trong bán hàng. Nếu bạn đã đọc sách của tôi, Masters of Sales (Bậc thầy bán hàng), có thể bạn đã biết được những điều trông có vẻ rất đơn giản mà bạn sẽ không nghĩ nó có hiệu quả, hoặc bạn đã thấy được các ý tưởng mà bạn đã nghe đến từ trước. Thay vì bị bỏ qua, các chiến lược và ý tưởng đó nên được nắm rõ. Những người kết nối và doanh nhân thành công học hỏi từ sự thành công của người khác. Họ ghi nhớ rằng những ý tưởng đơn giản nhất thường có tác động to lớn nhất.

Chúng ta có thể học hỏi từ sai lầm của người khác và để bản thân tránh đưa ra quyết định không tốt tương tự. Chúng ta cũng có thể học hỏi từ thành công của người khác và sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của họ để không tái tạo những điều đã có.

Bạn đã học hỏi được bài học đơn giản nào từ những doanh nhất khác hoặc những người cùng mạng lưới và thành công?

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?