Chia sẻ kiến thức

ĐỪNG NGỪNG KẾT NỐI. CHỈ CẦN KẾT NỐI ĐÚNG CÁCH

Tôi đã từng đọc một bài báo tại một địa điểm kinh doanh trực tuyến lớn. Tiêu đề là “Ngừng kết nối”. Đó là những gì mà tác giả đã nói với mọi người. “Ngừng kết nối – nó thật là hám lợi.” Tác giả đã gọi tên nó như vậy. Vấn đề là mỗi ví dụ anh ta đưa ra về cách mạng lưới kết nối không hoạt động hiệu quả là một ví dụ về một mạng lưới kết nối rất tệ. Vì thế, anh ta đã đưa ra những ví dụ thực sự tồi tệ này và sau đó nói rằng hãy ngừng kết nối.

dont-stop

Thay vì kết nối, tác giả cho biết hãy làm 5 điều sau:

  1. Tập trung vào mối quan hệ, chứ không phải giao dịch
  2. Đừng yêu cầu điều gì trước khi bạn cho đi điều gì.
  3. Đừng khoa trương về bạn
  4. Nỗ lực vì chất lượng chứ không phải số lượng trong mối quan hệ của bạn.
  5. Tình nguyện đảm nhận các vai trò lãnh đạo trong tổ chức mà bạn đang hoạt động.

Tôi cho rằng TẤT CẢ NĂM trong số những chiến lược này thực tế đều nói về việc kết nối. Kết nối đúng cách. Trong bài báo đó, những chiến thuật kết nối tồi tệ được nêu lên để thể hiện những lý do mà mọi người nên từ bỏ kết nối với nhau. Việc kết nối có thể bị thực hiện sai cách, nhưng bản chất kết nối không xấu. Trên thực tế, khi nó được làm đúng, thì đó là một cách tuyệt vời để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Vì thế, đừng ngừng kết nối – chỉ cần bắt đầu đúng cách.

Mối quan hệ

Kết nối hoàn toàn xoay quanh mối quan hệ. Không phải giao dịch. Tôi đã nói điều đó trong suốt nhiều năm. Chìa khóa khi đến với sự kiện kết nối là xây dựng những mối quan hệ vững chắc với mọi người để khi bạn liên lạc với họ, họ nhớ ra bạn là ai khi bạn mời họ uống cà phê hoặc dùng bữa trưa. Khi bạn tham dự các sự kiện kết nối và cố gắng bán hàng, thì họ sẽ không bao giờ muốn gặp lại bạn nữa.

Tôi nghĩ nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa việc bán hàng trực tiếp và kết nối. Khi mọi người lợi dụng sự kiện kết nối làm cơ hội để thực hiện cuộc gọi lạnh trực tiếp và cố gắng bán hàng, thì việc kết nối ấy sẽ bị đánh giá sai.

Cho đi trước

Điểm thứ hai của bài báo là đừng yêu cầu điều gì cho đến khi bạn đã cho đi thứ gì đó. Tôi hết lòng đồng ý. Tôi đã sử dụng triết lý Givers Gain® – Cho là nhận khi tôi bắt đầu BNI® vào năm 1985, và nó tiếp tục là giá trị cốt lõi chính của tổ chức. Nó dựa trên quy luật có qua có lại và khái niệm của việc cho đi mà không mong nhận lại bất kỳ thứ gì.

Tôi đã nói về khía cạnh nguồn vốn xã hội trong một thời gian dài. Bạn cần đầu tư vào nguồn vốn xã hội. Nếu bạn mong người khác hăng hái muốn được gặp bạn sau sự kiện kết nối, thì chìa khóa là tìm cách giúp đỡ họ.

Thành thật quan tâm

Khi tôi nói chuyện với người khác về mạng lưới kết nối kinh doanh thành công, tôi bảo họ hãy thành thành quan tâm hơn là tò mò. Mọi thứ không phải là xoay quanh bạn. Hãy làm những gì bạn có thể để xây dựng mối quan hệ, đặc biệt nếu bạn đang kết nối với những người thành công hơn bạn. Thay vì khoe khoang, hãy thể hiện sự quan tâm. Hỏi về công việc kinh doanh của họ và các dự án hiện tại của họ. Đừng nói về bản thân bạn, hoặc thậm chí tệ hơn là đừng đưa ra một chiêu trò bán hàng vào thời điểm bạn gặp họ. Chúng ta đã từng nghe mọi người nói rằng “Đưa ra yêu cầu thì không gây tổn thương đúng không? Sai lầm. Nó hoàn toàn gây tổn thương. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc yêu cầu cơ hội kinh doanh sẽ gây tổn thương nếu bạn không có mối quan hệ.

Tập trung vào chất lượng

Điểm tiếp theo là chất lượng hơn số lượng. Một điều quan trọng hơn quy mô kết nối là chất lượng kết nối. Nó là một trò chơi về con người, không phải là một trò chơi về những con số. Đó là việc tìm hiểu về những người bạn đang gặp gỡ và tìm cách xây dựng mối quan hệ kinh doanh sâu sắc, đôi bên cùng có lợi với họ.

Nếu mạng lưới của bạn rất rộng nhưng chưa có chiều sâu, thì nó sẽ không bao giờ thành công. Thay vào đó, mạng lưới của bạn cần phải vừa rộng vừa sâu. Một mạng lưới rộng lớn với nhiều mối quan hệ chất lượng tạo nên một mạng lưới cá nhân mạnh mẽ hơn nhiều.

Tình nguyện

Điểm cuối cùng của bài viết là tham gia vào các nhóm mà bạn đang hoạt động. Tôi hoàn toàn đồng ý. Nếu bạn thực sự muốn nổi bật trong BNI hoặc trong bất kỳ ngành nghề hoặc mạng lưới công dân nào, hãy tình nguyện và trở thành người lãnh đạo. Thật đáng kinh ngạc khi bạn có thể nhận được biết bao sự tiếp xúc khi hỗ trợ điều hành một nhóm mà bạn đang hoạt động.

Bạn có thể tăng sự hiện diện trong cộng đồng của mình thông qua hoạt động tình nguyện. Hãy nhớ rằng mọi người cần biết, thích và tin tưởng bạn để có thể tự tin giới thiệu những người khác cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là hoạt động tình nguyện không phải là một hoạt động giải trí, nó là một cam kết nghiêm túc.

Cách tốt nhất để kết nối là kết nối với mọi người. Làm quen với họ, xây dựng mối quan hệ và tìm cách chân thành giúp đỡ họ thay vì lợi dụng mạng lưới kết nối làm cơ hội bán hàng. Bạn có thể đạt được thành công trong việc kết nối kinh doanh bằng cách xây dựng các mối quan hệ và kết nối với thái độ Givers Gain – Cho là nhận.

Lời khuyên của tôi là đừng ngừng kết nối. Chỉ cần bắt đầu kết nối đúng cách.

(Nguồn: ivanmisner.com) - BNIOK

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?