Chia sẻ kiến thức

ĐỪNG DUY TRÌ TỶ SỐ

Khi nói đến mạng lưới kết nối kinh doanh và trao referral, không phải là ai sẽ đưa cái gì cho ai. Không có quy tắc nào nói rằng, “Đối với mỗi referral bạn cung cấp, bạn có thể mong đợi một lần được đáp lại.” Tương tự, khi bạn cung cấp nhiều referral hơn, điều đó không có nghĩa là các chuyên gia kinh doanh khác sẽ tự động làm như vậy. Phương pháp giới thiệu cơ hội kinh doanh không hoạt động theo cách đó.

ty-so

Nếu bạn nghe nói về một cơ hội kinh doanh sẽ rất thích hợp cho một đối tác referral – không phải đối thủ cạnh tranh – hãy nghĩ đó là “cơ hội kinh doanh thặng dư”. Khi bạn chuyển giao loại hình kinh doanh thặng dư này cho những người khác dưới hình thức referral, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng muốn làm việc với bạn hơn.

Có rất nhiều cá dưới nước. Hầu hết các ngư dân nhận thấy mình không phải cạnh tranh với những người có tàu đánh cá cách xa hàng trăm thước. Họ biết có rất nhiều cá, đủ cho tất cả mọi người. Trên thực tế, nếu họ giương buồm cùng nhau trên đường quay trở lại bờ, có lẽ họ sẽ vẫy tay chào nhau và hỏi xem họ đánh bắt được không và được bao nhiêu cá.

Làm những điều tốt đẹp cho người khác

Nguyên tắc “gieo nhân nào thì gặt quả ấy” nói rằng khi bạn làm những điều tốt đẹp cho người khác, những điều tốt đẹp đó sẽ quay trở lại với bạn – thường là từ một người hoặc một nhóm người khác. Ngay cả khi dường như bạn không trực tiếp hưởng lợi từ những referral mà bạn đang trao cho người khác, thì cũng hãy lưu ý đến tất cả các hoạt động kinh doanh khác “chỉ xảy ra” theo hướng của bạn:

  • Người thăm dò trang web của bạn vì có một người bạn đã chia sẻ bài đăng trên blog của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội và người đó gọi cho bạn.
  • Khách hàng tiềm năng cũ mà bạn đã không còn nói chuyện trong nhiều tháng nay đột nhiên muốn cùng bạn ăn trưa.
  • Khách hàng ngưng hoạt động lại liên hệ với bạn để nói rằng họ muốn tái ký hợp đồng với bạn.

Mặc dù có vẻ như là ngẫu nhiên, nhưng một số hoặc tất cả những người đó có khả năng là cơ hội kinh doanh mới mà bạn thu hút bằng cách trao đi những cơ hội kinh doanh khác cho những người bạn biết dưới hình thức referral. Bạn có thể thu hút cơ hội kinh doanh mới thông qua quá trình xây dựng mối quan hệ mà bạn cam kết và có thể phấn đấu trở thành chất xúc tác kết nối để đảm bảo rằng những hoạt động này diễn ra thường xuyên.

Tôi khuyên bạn không nên duy trì tỷ số. Thay vào đó, hãy nghĩ đến việc trao các referral trong bối cảnh tư duy thịnh vượng, tức là bạn nhận thức được rằng có rất nhiều cơ hội kinh doanh cần trao đi.

Bạn đã có những trải nghiệm gì về việc nhận được nhiều referral hơn sau khi cho đi nhiều hơn?

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?