Chia sẻ kiến thức

DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ MỘT ĐƯỜNG CONG UY TÍN

Trước đây tôi đã từng nói về Đường cong uy tín trong một cuốn sách của minh với tựa đề Networking Like a Pro 2nd Edition (tạm dịch: Kết nối giống như một phiên bản chuyên nghiệp thứ 2). Đường cong uy tín chứng tỏ cách mà những người kết nối phải đạt được mức độ đủ tin tưởng vào bạn để đảm bảo việc giới thiệu người khác cho bạn sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của họ.

Sự tin cậy đó được xây dựng dựa vào lượng thời bạn dành tại các buổi họp kết nối chẳng hạn như BNI® và các sự kiện kết nối khác là nơi bạn tương tác với các thành viên khác và chia sẻ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tương tự, doanh nghiệp của bạn cũng có Đường cong uy tín. Vượt qua cả sự tin tưởng mà ai đó dành cho bạn theo phương diện cá nhân; họ phải tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn để trao referral cho bạn.

Những chi tiết nhỏ tạo nên những điều khác biệt lớn

Người khác không ngừng đánh giá về chúng ta, về cách chúng ta hành động trong doanh nghiệp của mình. Những chi tiết nhỏ cũng có thể tạo nên những điểm khác biệt lớn để lại ấn tượng, niềm tin của một người vào doanh nghiệp của bạn.

THƯ THOẠI
Hãy cập nhật mới liên tục và thường xuyên.

Lời nhắn bạn gửi đi có thân thiện và hữu ích cho người gọi không? Một thư thoại chào đón cùng với sự phản hồi nhanh chóng sẽ giúp bạn xây dựng sự tin tưởng.

Cẩn thận với hộp thư đầy thông báo. Nếu khách hàng tiềm năng gọi đến công ty của bạn không thể để lại tin nhắn, thì không chắc họ sẽ gọi lại. Nếu có một tin nhắn tự động với lời nhắn “Tôi sẽ quay trở lại sau kỳ nghỉ vào ngày 3 tháng 3”, và nhanh chóng phản hồi tất cả các tin nhắn ngay khi bạn trở về. Nếu bạn đợi đến tháng 4 mới phản hồi, thì bạn sẽ vụt mất cơ hội.

Hơn nữa, nếu tôi đang gọi cho ai đó vào tháng 4 và tôi nghe được tin nhắn về kỳ nghỉ ngày 3 tháng 3, tôi sẽ nghĩ, “Chà, nếu họ không thể thay đổi tin nhắn phản hồi tự động của họ, vậy liệu họ có theo dõi tôi và vấn đề của tôi không?”

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Không đề cập đến vấn đề chính trị và sử dụng những ngôn từ xúc phạm trên phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp.>

Vài năm trước, tôi đã đưa ra lời khuyên cho một thành viên BNI về lời nói báng bổ mà họ thường sử dụng trên mạng xã hội. Tôi hỏi, “Bạn đang nghĩ gì mà lại sử dụng những ngôn từ đó?” và họ trả lời rằng, “Thì sao? Đó là trang Facebook cá nhân của tôi mà.”

Họ cũng đăng rất nhiều bài viết về chính trị với những ngôn từ khá tiêu cực. Điều này có nghĩa là sẽ có người chẳng quan tâm hoặc có người sẽ rất khó chịu về những phát ngôn của bạn.

Khách hàng tiềm năng thường xuyên nghiên cứu về các doanh nghiệp, và họ sẽ quan tâm đến việc làm kinh doanh với bạn. Việc nhìn thấy những tin tức liên quan đến chính trị, ngôn từ cực đoan có thể thay đổi suy nghĩ của họ về việc hợp tác làm ăn với một ai đó.

NHÂN VIÊN
Những người đại diện cho doanh nghiệp của bạn có ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Nếu bạn có nhân viên, hành vi của họ có thể ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của bạn. Nếu khách hàng tiền năng đến cửa hàng hoặc văn phòng và gặp những người nhân viên thô lỗ, nóng nảy, và thậm chí phớt lờ họ, điều đó phản ánh về người chủ VÀ doanh nghiệp. Việc giúp nhân viên của bạn hiểu được dịch vụ khách hành tốt có ý nghĩa như thế nào trong doanh nghiệp của bạn, và cho họ thấy việc đó ra sao bằng cách nhất quán làm gương.

Hãy đào tạo cho nhân viên cách để giao tiếp hiệu quả nếu có người gọi đến mà bạn đang ở ngoài. Sau đó gọi lại ngay lập tức.

Phản hồi chính là người bạn của bạn

Cho dù đó là tốt hay xấu, thì những phản hồi có thể đem lại hữu ích cho bạn. Hãy hỏi những người đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty bạn để biết phản hồi của họ. Họ đã thích điều gì? Điều gì sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho họ? Sử dụng những thông tin đó để tạo ra những thay đổi tích cực và sâu sắc cho tổ chức của bạn.

Hãy gọi bằng điện thoại của bạn để nghe lại tin nhắn thoại của mình. Nếu bạn có nhân viên, hãy gọi từ số điện thoại mà họ không biết và xem thử liệu họ sẽ phản hồi những gì. Nếu bạn có một tòa nhà mở cửa trước công chúng, hãy bước vào cửa trước và quan sát xung quanh như thể đó là lần đầu tiên của bạn. Trải nghiệm doanh nghiệp của bạn giống như cách khách hàng tiềm năng sẽ trải nghiệm.

Không đơn thuần chỉ những gì bạn làm trong các buổi họp kết nối ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của bạn. Hành vi của bạn trong mọi lĩnh vực cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn đối với đối tác referral và khách hành mới tiềm năng. Cần có thời gian để cả bạn và doanh nghiệp của bạn đạt được mức độ tin tưởng nơi những người sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?