CHIA SẺ VỀ BẠN
Mặc dù phần lớn các chuyên gia đều thảo luận về mạng lưới kết nối như thể việc nói chuyện với người lạ là điều dễ dàng, nhưng tôi biết rằng có một vài người sẽ cảm thấy khó khăn khi nói về bản thân họ. Một số người trong chúng ta không phải tự nhiên mà có thể kể cho người khác biết về con người doanh nhân giỏi giang của mình được. Tuy nhiên, để đạt được kết quả mà bạn muốn từ nỗ lực kết nối kinh doanh của mình, bạn phải cảm thấy thật thoải mái chia sẻ về BẠN.
Giữ tinh thần thoải mái
Mới đây, tôi đã trò chuyện với Charlie Lawson, tác giả của hai cuốn sách, “The Unnatural Networker” – Người kết nối không tự nhiên, và “The Unnatural Promoter” – Người quảng bá không tự nhiên. Anh nói rằng nhiều chuyên gia rất giỏi về lĩnh vực họ làm. Họ cung cấp những sản phẩm tuyệt vời và những dịch vụ hàng đầu cho khách hàng hài lòng và tận tâm của họ. Tuy nhiên, là một người doanh nhân, họ có thể cảm thấy không thoải mái với việc tự quảng bá bản thân và muốn hoàn toàn tránh nói về bản thân họ.
Cách tốt nhất đê giữ tinh thần thoải mái là có một nhóm người xung quanh bạn, những người bạn có mối quan hệ tốt, và là những người muốn giúp đỡ bạn. Khi bạn đã xây dựng được những mối quan hệ đáng tin cậy và sâu sắc với các thành viên trong nhóm kết nối, bạn đã đào tạo cho họ về khả năng kinh doanh của mình, họ sẽ bắt đầu chia sẻ với người khác về bạn. Họ sẽ ra ngoài và quảng bá về bạn.
Lời chứng thực từ Bên thứ ba
Lời chứng thực từ bên thứ ba luôn là một cách hiệu quả để quảng bá bản thân. Trong cuốn sách lớn đầu tiên của tôi, “The World’s Best Known Marketing Secret” – Bí mật tiếp thị được biết đến nhiều nhất trên thế giới, tôi bàn về thực tế là mọi người có nhiều khả năng kể về bạn khi họ cảm thấy thất vọng về bạn hơn là khi họ thấy hài lòng với dịch vụ của bạn. Điều bạn cần làm là vận động những người đã hài lòng với doanh nghiệp của bạn và đào tạo họ nói về bạn và làm sao để kể về bạn một cách hiệu quả. Đó là khi bạn nhận được những lời chứng thực từ bên thứ ba có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Phương pháp trao cơ hội kinh doanh hoạt động khi bạn xây dựng những mối quan hệ bền vững với đối tác referral của mình và cảm thấy đủ thoải mái để chia sẻ về các kỹ năng và thế mạnh kinh doanh của bạn với họ. Khi họ tin tưởng vào khả năng của bạn, họ sẽ kể về BẠN và giới thiệu người khác – khách hàng tiềm năng, cho bạn.
Phương pháp này hoạt động theo hai cách; bạn cần phải vừa chia sẻ về đối tác, vừa tìm cơ hội kinh doanh cho họ. Hãy nhớ rằng, triết lý Givers Gain® – Cho là nhận, dựa trên quan niệm lâu đời “Gieo nhân nào gặt quả nấy” và việc cho đi cũng quan trọng như việc nhận lại.
Tôi muốn nghe trải nghiệm của bạn về sự thoải mái nói về bản thân khi kết nối và mời gọi bạn cùng chia sẻ dưới phần bình luận.
(Nguồn: ivanmisner.com)