Chia sẻ kiến thức

CÁCH XÂY DỰNG MẠNG LƯỚI KẾT NỐI CHO DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP

Làm việc trong một công ty khởi nghiệp hoàn toàn khác biệt so với làm việc trong một công ty đã thành lập. Hiển nhiên rằng có những thách thức riêng biệt của nó. Những người sáng lập và nhân viên của một công ty khởi nghiệp cần nhận thức về những thách thức đa dạng này. Họ cũng cần nhận ra rằng có những yếu tố thành công trong kinh doanh thậm chí còn trở nên quan trọng trong một công ty khởi nghiệp. Xây dựng kết nối kinh doanh cho công ty của bạn là một trong những yếu tố đó.

Dưới đây là ba cách hiệu quả để xây dựng kết nối kinh doanh cho công ty khởi nghiệp của bạn.

1. Tổ chức các sự kiện kết nối kinh doanh

Tất nhiên, bạn cần tham dự các sự kiện kết nối kinh doanh và… bạn cũng nên chủ trì tổ chức chúng. Khi bạn tham dự một sự kiện kết nối kinh doanh, bạn sẽ tạo ấn tượng trong trí nhớ những người cùng tham dự. Lý tưởng nhất, bạn sẽ tạo ấn tượng tích cực với tất cả những người mà bạn kết nối.

Tuy nhiên, khi bạn tổ chức một sự kiện, những người mà bạn kết nối tại sự kiện đó sẽ nhớ đến bạn,  những người bạn mời nhưng không tham dự cũng sẽ nhớ đến bạn. Dù ấn tượng của họ về bạn không được in sâu như những người tham dự, nhưng những người mà bạn mời sẽ nhớ rằng họ đã được mời, và khi bạn cuối cùng thiết lập liên hệ với họ, việc bắt đầu phát triển mối quan hệ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

2. Theo dõi sau khi gặp gỡ là thiết yếu

Một phần quan trọng của thành công trong kết nối kinh doanh là theo dõi sau khi gặp gỡ một  người mới. Bạn muốn cho những người mà bạn kết nối biết rằng thời gian của họ rất quý giá và bạn muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp với họ. Khi bạn đang bắt đầu kinh doanh, việc theo dõi sau khi gặp gỡ trở thành một công cụ rất quan trọng.

Ưu tiên hàng đầu mà bạn cần là phát triển doanh nghiệp của bạn, xây dựng danh tiếng tích cực và thiết lập liên kết mới trong ngành để hỗ trợ sự phát triển đó. Khi bạn dành thời gian để cho mọi người biết rằng bạn nhớ đến họ, cho dù họ là những liên hệ mới hoặc cũ, điều này giúp phát triển mối quan hệ và giúp bạn tiến về phía trước.

3. Giảm bớt tính tự cao

Là những chuyên gia, chúng ta phải sáng suốt. Chúng ta cũng cần tự tin để thành công trong kinh doanh. Tuy nhiên, sự thông minh và tự tin không nên cho phép chúng ta trở nên tự cao tự đại mà mất đi sự kiểm soát hành động của chính mình. Dù cho bạn tham gia vào một công ty khởi nghiệp với bất kỳ lý do gì, dù bạn đang cố gắng chuyển sang một ngành nghề khác hoặc bạn đang tham gia vào một công ty mới, điều quan trọng là hãy nhớ rằng danh tiếng của bạn không thể giúp ích cho bạn ở đây.

Với một hành trình mới, bạn cần phải xây dựng một cái tên mới cho chính mình; bạn không thể dựa dẫm vào những gì bạn đã đạt được trước đây. Nó có thể giúp bạn đi xa một đoạn đường nào đó, nhưng nếu bạn muốn đi xa hơn, bạn phải hạ bớt tính tự cao. Bạn cần thiết lập sự hiện diện mới và uy tín mới cho bản thân khi là một phần của công ty khởi nghiệp.

Bạn đã từng sở hữu hoặc làm việc với một công ty khởi nghiệp? Bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho những người mới tham gia vào lĩnh vực này? Hãy chia sẻ trong phần bình luận dưới đây.

(Nguồn: Ivan Misner)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?