Chia sẻ kiến thức

CÁCH ĐỂ TIẾN TỚI GIAI ĐOẠN GIỚI THIỆU CƠ HỘI KINH DOANH VỚI MỘT LIÊN HỆ MỚI

Tôi thường được hỏi: “Ivan, làm sao tôi có thể chuyển mối quan hệ với người mà tôi mới gặp đến mức mà người mới này cảm thấy thoải mái đề xuất khách hàng tiềm năng cho tôi?”

Tôi luôn nói rằng cách tốt nhất để đạt đến giai đoạn chuyển tiếp này phụ thuộc một phần vào cách bạn tiếp xúc với người đó ban đầu. Ví dụ, nếu bạn gặp gỡ khi đang thuyết trình ngắn cho một nhóm người thuộc thị trường mục tiêu của bạn, và giả sử bạn đã làm tốt công việc đó, thì bạn chắc chắn có thể nhận được referral (cơ hội kinh doanh), mặc dù bạn mới gặp một lần. Tại sao? Bởi vì buổi thuyết trình đã đưa bạn qua quá trình VCP từ việc được nhìn thấy đến việc tạo niềm tin trong tâm trí người mới liên hệ, và bây giờ họ có thể sẵn lòng đánh đổi danh tiếng của mình và giới thiệu bạn cho những người họ biết.

Điều tương tự cũng đúng khi bạn tham gia kết nối kinh doanh. Khi bạn có một cuộc trò chuyện tốt với người bạn gặp và có ý nghĩa trong cuộc trò chuyện đó, việc di chuyển từ việc được nhìn thấy đến việc tạo niềm tin có thể diễn ra một cách dễ dàng, và bạn sẽ có một vị trí thuận lợi để có được kinh doanh dựa trên referral. Hơn nữa, không quan trọng lắm liệu người đó có phải là ai đó mà bạn có thể kinh doanh trực tiếp hay không. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không phù hợp, người khác có thể có thông tin hữu ích cho bạn, hoặc họ có thể biết những người khác mà bạn muốn kết nối. Thường thì đáng để phát triển mối quan hệ kết nối với những người không có nhiều điểm chung với bạn vì họ có thể kết nối bạn với một mạng lưới hoàn toàn mới và giúp bạn mở rộng tầm nhìn kinh doanh.

Hãy ghi nhớ rằng, ngay cả khi có khả năng cao rằng bạn sẽ kinh doanh với liên hệ mới này, khó có thể xảy ra ngay tại sự kiện giao lưu, nơi các cuộc trò chuyện thường chỉ kéo dài từ ba đến bảy phút. Việc kinh doanh tức thì không thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục với một ghi chú nhanh hoặc tin nhắn sau vài ngày, bạn có thể hẹn gặp liên hệ kinh doanh mới để 1-2-1 và tìm ra cách hai bên có thể giúp đỡ nhau. Cuộc hẹn đó là cơ hội tốt nhất để bạn bắt đầu nhận được lời giới thiệu cơ hội kinh doanh.

Kinh nghiệm của bạn về chuyển sang giai đoạn giới thiệu với các liên hệ mới như thế nào? Bạn có chiến thuật hiệu quả để chia sẻ không? Tôi rất muốn nghe về nó.

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?