CÁC THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU, CÁC CONTACT SPHERE VÀ POWER TEAM
Ngoài ra còn có sự đầu tư thời gian vào bản thân; chúng ta cần thực sự rõ ràng về thị trường mục tiêu của mình, điều này sẽ giúp chúng ta xác định Contact Sphere của bản thân, và cũng giúp chúng ta phát triển Power Team một cách chiến lược.
Thị trường Mục tiêu
Thị trường mục tiêu của bạn là gì? Theo định nghĩa đơn giản nhất, đó là nhóm khách hàng cụ thể có nhu cầu mà bạn và doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đáp ứng. Thay vì cố gắng bán hàng cho tất cả mọi người, hãy tập trung vào những người có tiềm năng nhất, những người có mong muốn hay nhu cầu với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi bạn cố gắng đáp ứng mọi thứ cho tất cả mọi người, cuối cùng thì bạn sẽ trở nên nhỏ nhặt với bất kỳ ai.
Có rất nhiều người gặp khó khăn với việc xác định chính xác thị trường mục tiêu của họ, và họ thường nói quá chung chung về điều đó. Một điểm khởi đầu tốt là khi bạn có sự hiểu rõ về khách hàng lý tưởng của bạn là ai. Hãy xem xét doanh số bán hàng trước đây của bạn để xác định loại khách hàng phù hợp nhất cho điều bạn muốn làm. Hầu hết các doanh nghiệp có một vài thị trường mục tiêu cụ thể cho dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ cung cấp.
Contact Sphere
Contact Sphere là một nhóm các chuyên gia kinh doanh có mối quan hệ cộng sinh. Họ có các ngành nghề tương thích nhưng không cạnh tranh nhau. Ví dụ như: người tổ chức sự kiện, người cung cấp dịch vụ ăn uống, nhiếp ảnh gia, người bán hoa và đại lý du lịch. Gần đây, tôi đã nói chuyện cùng với người bạn tốt Tom Fleming của tôi, người đã gia nhập BNI® từ năm 1996, về Contact Sphere và Power Team. Anh ấy đã chia sẻ định nghĩa của mình về Contact Sphere:
Những công ty đó là có các lĩnh vực kinh doanh không cạnh tranh với nhau, phục vụ cùng thị trường mục tiêu mà bạn có, điều đó có nghĩa là, danh sách khách hàng tiềm năng của họ cũng là danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.
Tom nói rằng anh ấy nghĩ Contact Sphere là một danh từ. Đó là một danh sách các công ty không cạnh tranh với bạn mà hướng đến cùng thị trường mục tiêu. Và Power Team là Contact Sphere về hành động. Vì vậy, anh ấy nghĩ Power Team là động từ.
Tôi cũng xem họ như các đường tròn đồng tâm, Contact Sphere là tất cả những người có tiềm năng mà bạn có thể làm việc cùng, và Power Team là những người mà bạn đang thực sự làm việc cùng.
Power Team
Power Team là nhóm người có các ngành nghề bổ trợ cho nhau. Họ làm việc cùng đối tượng khách hàng mà không làm mất công việc kinh doanh của nhau. Làm thế nào để xây dựng Power Team của bạn? Bước đầu tiên là tìm hiểu những người trong Contact Sphere của bạn và lĩnh vực kinh doanh của họ. Bắt đầu xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với họ. Đây là điều quan trọng để tìm hiểu các đối tác referral tiềm năng càng nhiều càng tốt để bạn có thể gửi cho họ loại cơ hội kinh doanh mà họ đang tìm kiếm. Bạn có thể tìm được một danh sách 10 câu hỏi để hỏi đối tác Power Team của bạn ở đây.
Power Team thành công nhận ra rằng họ cần có cấu trúc – lên lịch trước buổi họp, thời gian, và địa điểm – ít nhất hai lần mỗi tháng, với một lịch trình buổi họp. Họ cũng có trách nhiệm và sự tham gia. Mọi người có xuất hiện tại buổi họp của Power Team và họ có tham gia vào không? Họ có tham gia vào việc tích cực tạo referral cho những người trong Power Team khác không? Power Team hiệu quả cũng có sự lãnh đạo và giao tiếp. Tom chia sẻ một liên kết đến một lịch trình buổi họp của Power Team trong BNI Podcast #775.
Bắt đầu với việc xác định thị trường mục tiêu để có thể mang đến cho đối tác referral của bạn hình dung về khách hàng tốt nhất. Sau đó xác định mọi ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh có cùng thị trường mục tiêu đó, và người không phải đối thủ cạnh tranh của bạn, để xây dựng Contact Sphere. Power Team là nơi Contact Sphere hoạt động. Mọi người làm việc cùng nhau với dự định và cam kết, để giúp đỡ lẫn nhau bằng cách xác định referral và kết nối các referral đó cho các thành viên cùng Power Team.
Bạn có phải là một phần của Power Team không? Tôi muốn nghe câu chuyện thành công của bạn.
(Nguồn: ivanmisner.com)