BẠN CÓ THỂ KẾT NỐI NHIỀU QUÁ KHÔNG?
Trước khi tôi chia sẻ câu trả lời về việc kết nối quá nhiều, tôi có một câu hỏi dành cho bạn. Bạn dành bao nhiêu tiếng mỗi tuần để thực hiện các hoạt động kết nối cho doanh nghiệp hoặc ngành nghề của bạn?
Đây là hoạt động kết nối, không phải là cuộc hẹn gặp khách hàng hay cuộc gọi thông thường. Nó bao gồm TẤT CẢ các hoạt động kết nối khác nhau mà bạn cần thực hiện.
Trung bình hay vượt chỉ tiêu?
Trong cuốn sách, Business Networking and Sex (not what you think) – Kết nối kinh doanh và Giới tính (không phải những gì bạn nghĩ), tôi và đồng tác giả cuốn sách đã tiến hành khảo sát 12,000 doanh nhân và đã chia sẻ kết quả.
Chúng tôi nhận ra rằng trung bình một doanh nhân dành 6 tiếng rưỡi mỗi tuần cho việc nỗ lực kết nối. Bao gồm BNI và các buổi họp nhóm kết nối, phòng thương mại, dân sự và các câu lạc bộ dịch vụ.
Nếu mục tiêu của chúng ta là đạt mức trung bình, chúng ta phải dành 6 tiếng rưỡi mỗi tuần. Tôi nghĩ rằng 8 tiếng mỗi tuần thì hiệu quả hơn.
Tuyệt vời, 8 tiếng mỗi tuần! Thoạt nghe thì có vẻ như là một con số lớn. Nhưng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng kết nối cần phải có thời gian. Dành thời gian để lên kế hoạch cho các hoạt động kết nối và thời gian để tham gia kết nối. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế để tận dụng TỐI ĐA các hoạt động ấy.
Sử dụng hiệu quả thời gian kết nối
Bạn có đến sớm và ở lại sau sự kiện để nói chuyện với người mới và đào sâu mối quan hệ với những người bạn đã quen biết trước đó không?
Bạn có lên kết hoạch những điều sẽ nói về doanh nghiệp của bạn trong lúc kết nối không?
Bạn có nói về một phần cụ thể của doanh nghiệp mình với Thị trường mục tiêu được xác định rõ ràng để người khác có thể dễ dàng xác định không?
Bạn có lắng nghe, thực sự lắng nghe, khi người khác chia sẻ về doanh nghiệp của họ, đồng thời ghi chú lại để tìm cơ hội kinh doanh tiềm năng cho họ không?
Bạn có chuẩn bị lời chứng thực cho một trong những đối tác kết nối của mình, nói cho những người khác biết về công việc tốt mà họ đã làm cho bạn hoặc cho ai đó mà bạn trao referral cho họ không?
Bạn đã liên hệ vớ hai hoặc ba người bạn kinh doanh tham dự sự kiện kết nối với bạn chưa? Có thể người đó là nguồn referral tốt cho bạn – Họ có đang nhận được lợi ích từ việc kết nối kinh doanh không?
Hãy nhớ theo dõi những người sẽ tham gia sự kiện với bạn. Gọi điện hoặc gửi một tin nhắn nhanh vào ngày hôm trước để khiến họ an tâm và cho họ biết bạn mong muốn họ đến sự kiện.
Bạn có xem lại những ghi chú của mình sau mỗi hoạt động kết nối để biết liệu mình có trao/nhận referral nào khả thi cho một thành viên khác hay không?
Nếu vậy, hãy hành động – liên hệ với những referral tiềm năng đó và tạo cầu nối với bạn bè của bạn, những người có thể giúp họ.
Bạn có gặp gỡ đối tác kết nối chiến lược bên ngoài sự kiện được tổ chức để tiếp tục xây dựng mối quan hệ kinh doanh đôi bên cùng có lợi không?
Làm sao để chia sẻ điều gì đó bạn đã nghe tại buổi gặp gỡ kết nối lên mạng xã hội? Đừng bán bất kỳ thứ gì, chỉ giúp người khác quảng bá chuyên môn và hoạt động kinh doanh vào nhóm của bạn.
Bạn có liên tục học hỏi về kỹ năng, kỹ thuật và các cơ hội kết nối hiệu quả không? Có rất nhiều nguồn tài nguyên sẵn có cho những người dành thời gian cho việc đào tạo, trau dồi chính bản thân mình.
Tất cả những đề xuất này có thể mở rộng thời gian kết nối của bạn theo cách hiệu quả để nhận được kết quả bạn mong ước.
Vậy, có thể kết nối nhiều quá không? Câu trả lời ngắn gọn là, CÓ. Nếu bạn dành hơn 8 tiếng mỗi tuần, bạn có thể dành hơn nhiều. Bạn không muốn cháy hết mình. Tuy nhiên, bạn có thể làm tốt với kế hoạch chu đáo và có chủ đích cho nỗ lực kết nối của mình.
Hãy nhớ rằng kết nối là chạy maratong, không phải chạy rước rút. Chúng ta cần đầu tư hai thứ vào kết nối kinh doanh – thời gian và tiễn bạc. Để có được kết quả tốt nhất, THỜI GIAN là khoản đầu tư chính. Chúng ta có muốn đạt được kết quả trung bình không? Hay chúng ta có sẵn sàng Cho đi nhiều hơn để Nhận lại nhiều hơn không?
(Nguồn: ivanmisner.com)