Chia sẻ kiến thức

BẠN CÓ CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG TRONG NHÓM KẾT NỐI CỦA BẠN KHÔNG?

Để nhóm kết nối kinh doanh có được sự thành công và đảm bảo các kết quả kết nối tối ưu cho từng thành viên, điều đầu tiên nhóm đó cần là đảm bảo rằng họ đang nâng cao chất lượng.

Nâng cao chất lượng có nghĩa là chọn lọc kỹ càng khi chọn người để mang vào nhóm. Bạn chỉ nên mời những người là chuyên gia kinh doanh chất lượng để vào nhóm, họ là những người có thái độ tích cực, hỗ trợ và giỏi trong ngành của họ. Nếu cá nhân không đáp ứng các tiêu chí này, họ sẽ không được vào nhóm.

Kết nối hiệu quả phụ thuộc vào chất lượng của các mối quan hệ được phát triển trong bất kỳ nhóm kết nối nào. Không cần phải nói, việc nâng cao chất lượng cũng có nghĩa là xây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa tất cả các đối tác referral để tạo ra nhiều referral hơn. Nếu mạng lưới của bạn rộng cả dặm nhưng chỉ sâu một tấc, bạn không thể nhận được referral như bạn mong đợi. Những mối quan hệ vững mạnh nhất là các mối quan hệ sâu sắc – hơn rất nhiều so với mức độ bề mặt, chỉ biết tên và công việc của ai đó.

Một khía cạnh khác của việc nâng cao chất lượng là đảm bảo sự hiện diện cao của các thành viên, điều này có nghĩa là khiến các thành viên trong nhóm có tinh thần trách nhiệm là điều quan trọng. Một trong những điểm mạnh lớn nhất của một mạng lưới tốt là nhiều thành viên trở thành bạn bè. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu lớn nhất, cũng là… nhiều thành viên trở thành bạn bè. Thông thường, mọi người không thích bắt buộc nhau khi là bạn bè. Bạn và những thành viên khác cần nhớ rằng, mục đích của nhóm không phải trở thành câu lạc bộ của những người bạn. Mục đích thật sự chính là có một nhóm referral. Để có thể tạo ra các referral chất lượng, mọi thành viên trong nhóm phải nâng cao tinh thần trách nhiệm cho nhau để duy trì sự tham gia chất lượng, ví dụ như:

  • Hiện diện tại mỗi buổi họp
  • Đảm bảo đi theo các Giá trị cốt lõi của tổ chức
  • Mang khách mời và bảo trợ nhiều thành viên mới
  • Trở thành một phần trong Ban điều hành của nhóm
  • Hướng dẫn các thành viên mới

Kỳ vọng điều tốt nhất

Bạn có biết? Nếu bạn kỳ vọng điều tốt nhất từ các đối tác kết nối, bạn sẽ nhận được điều đó. Tương tự, nếu bạn kỳ vọng những gì thấp hơn điều tốt nhất từ họ, bạn cũng sẽ nhận được như thế.

Tại sao lại chấp nhận sự tầm tương khi sự xuất sắc cũng là một lựa chọn? Mọi người, cũng giống như nước, có xu hướng tìm kiếm con đường ít vật cản nhất. Vấn đề là con đường có ít vật cản nhất có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Tinh thần trách nhiệm trong nhóm kết nói sẽ gắn kết mọi người lại với nhau để đạt được sự xuất sắc và có được kết quả.

Nội dung cuối cùng trong việc nâng cao chất lượng là áp dụng triết lý Cho là Nhận® trong nhóm kết nối. Khi các thành viên tập trung vào việc giúp đỡ các thành viên khác đạt được mục tiêu, nhận được referral và phát triển doanh nghiệp, những thành viên đó cũng sẽ đáp lại bằng cách giúp đỡ họ. Càng có nhiều thành viên sống với triết lý này, đặc biệt là khi liên quan đến cơ hội kinh doanh, nhóm sẽ càng thành công hơn.

Kết nối kinh doanh thành công xảy ra thông qua các mối quan hệ mà chúng ta phát triển cùng với những người trong nhóm kết nối của mình. Khi mọi người quen biết, thích, và tin tưởng nhau, họ sẵn sàng giới thiệu và trao referral cho các mối liên hệ trong các mạng lưới khác của họ. Khi nhóm kết nối thúc đẩy văn hóa chất lượng, cùng với sự kỳ vọng và tinh thần trách nhiệm, những referral đó có thể trở thành các khách hàng mới, giúp tăng doanh thu cho các thành viên trong nhóm.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?