Chia sẻ kiến thức

BÀI HỌC LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ KHÓ KHĂN

Ngày nay, hơn bao giờ hết, bạn cần kết nối để giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn. Khi doanh nghiệp bạn đang đối mặt với thử thách, thì chính kết nối của bạn bè và đối tác có thể giúp bạn vượt qua. Với tư cách là Nhà sáng lập BNI®, điều hành hơn 10,000 nhóm kết nối trên hơn 70 quốc gia, tôi đã học được tầm quan trọng của điều này. Tôi cũng học được rằng điều đó cần bắt đầu hành động của chính chúng ta.

bai-hoc-lanh-dao

Bạn phải tin tưởng

Trước tiên, bạn phải tin rằng bạn có thể xoay trục kinh doanh và tìm cách giúp đỡ nhiều người hơn. Bạn phải tin vào những gì bạn có thể làm cho mọi người trong thời gian thử thách.

Có một câu chuyện cũ về hai người bán giày được cử đến các vùng khác nhau của một quốc gia đang phát triển để xem có thị trường cho mặt hàng giày của họ hay không. Sau một tuần, nhân viên bán hàng đầu tiên đã viết thư lại cho công ty và nói: “Ở đây không có ai đi giày cả. Không có thị trường cho chúng tôi. Sau đó gửi cho tôi một vé khứ hồi ”.

Người bán giày thứ hai đã viết thư lại cho công ty và nói: “Ở đây chẳng có ai đi giày – nghĩa là có cả một thị trường rộng lớn cho mặt hàng giày của chúng tôi. Sau đó gửi cho tôi một lô hàng lớn”.

Bạn phải tin tưởng vào bản thân và những người xung quanh. Hãy tin rằng bạn có thể xoay trục. Tin rằng kết nối của bạn có thể giúp bạn trong quá trình này.

Tôi thấy những người trong cùng ngành nghề tin rằng có khả năng xoay trục, và cũng có những người tin rằng không thể xoay trục trong thời gian thử thách. Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể hay không, thì bạn có thể sẽ đúng.

Tầm quan trọng của niềm đam mê

Bạn phải có niềm đam mê với những gì bạn làm. Đảm bảo rằng bạn và đôi ngũ của bạn đang làm việc trong sự nhiệt huyết chứ không phải trong sự chán nản.
Hãy nói rõ về niềm đam mê – lúc này không tạo ra sự cam kết.
Hãy cam kết tạo ra niềm đam mê.
Hãy cam kết và đam mê, cùng nhau tạo ra kết quả.
Không có điều gì tuyệt vời trong cuộc sống đã từng được làm mà không có đam mê và cam kết.

Bài học Lãnh đạo

Thật khó để phóng đại mức độ quan trọng của lãnh đạo.
Lãnh đạo chất lượng không phải là quản lý và tuân thủ; nhưng là về khả năng động viên và truyền cảm hứng.

  1. Là việc kết nối với mọi người. Đó là hành động cho đi đối với khách hàng của mình bằng hết tình yêu thương, sự quan tâm và ân cần.
  2. Là việc truyền cảm hứng cho mọi người hành động.
  3. Là yêu cầu mọi người làm sáu điều một nghìn lần. Không phải một nghìn điều sáu lần. Không phải là làm điều gì đó nhiều lần để cuối cùng bạn làm đúng – mà là làm nhiều lần để bạn không thể sai.
  4. Là việc huấn luyện mọi người một cách hiệu quả; hướng dẫn và giúp đỡ mọi người. Đó là việc xuất hiện để giúp họ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Đó là những điều cần làm của một nhà lãnh đạo.

Đừng phức tạp hóa mọi thứ. Công việc kinh doanh không cần phải phức tạp.
Chỉ cần ba điều: niềm tin, đam mê và khả năng lãnh đạo.

Tôi tin rằng bất cứ ai cũng có thể làm được những điều phi thường với tư duy, kế hoạch và nỗ lực đúng đắn. Tôi tin rằng tầm nhìn của chúng ta kiểm soát nhận thức của chúng ta và nhận thức của chúng ta trở thành hiện thực. Hãy đặt ra tầm nhìn tạo ra sự khác biệt cho những người xung quanh bạn.
Tại sao phải chấp nhận sự tầm thường trong khi sự xuất sắc cũng là một lựa chọn?
Xuất sắc luôn là một lựa chọn – ngay cả trong những thời điểm khó khăn.

(Nguồn: ivanmisner.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?