Chia sẻ kiến thức

BA NĂNG LỰC CỐT LÕI ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG VIỆC GIỚI THIỆU CƠ HỘI KINH DOANH

 BA Năng lực Cốt lõi mà các chuyên gia cần phải gây dựng để phát triển doanh nghiệp của mình thông qua việc giới thiệu cơ hội kinh doanh:
  1. Nhu cầu về Kiến thức Chính xác
  2. Duy trì tương tác với Kế hoạch Tiếp thị Giới thiệu (Referral Marketing) của bạn
  3. Một hệ thống để đào tạo mạng lưới của bạn về cách Giới thiệu Doanh nghiệp đến bạn

Trong suốt những năm qua, tôi và Mike Macedonio, đồng tác giả của tôi trong cuốn sách “Sự thật hay Sự ảo tưởng: Phá vỡ những hoang đường lớn nhất về Mạng lưới”, đã có nhiều cuộc trò chuyện về những gì thực sự cần thiết để đạt được thành công kinh doanh thông qua việc mạng lưới và giới thiệu. Chúng tôi xác định ba năng lực cốt lõi này áp dụng cho các doanh nhân trên toàn thế giới.

Nhu cầu về Kiến thức Chính xác

Trong sách của chúng tôi, Mike diễn giải câu nói của Mark Twain về việc có kiến thức chính xác với năng lực cốt lõi đầu tiên:

Không phải những điều bạn biết sẽ cản trở thành công của bạn nhiều như là điều bạn biết nhưng không phải thật sự như vậy

Ngày nay, có vô số nguồn thông tin về bất kỳ chủ đề nào bạn có thể nghĩ đến. Tuy nhiên, học các chiến lược không hiệu quả hoặc đưa ra hành động dựa trên thông tin không chính xác có thể dẫn đến kết quả không tốt hoặc thậm chí tai hại. Hãy tìm đến các nguồn tin đáng tin cậy và các chuyên gia trong lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu. Có kiến thức chính xác về điều bạn muốn làm sẽ giúp bạn tối đa hóa nỗ lực của mình.

Duy trì tương tác với Kế hoạch Tiếp thị Giới thiệu của bạn

Năng lực cốt lõi thứ hai để thành công trong việc giới thiệu cơ hội kinh doanh nghe rất đơn giản nhưng để làm thì thật sự không dễ vì nhiều khái niệm về tiếp thị giới thiệu trái với suy nghĩ và những gì bạn mong đợi. Ví dụ một người đang lái xe ô tô nhưng vô tình bị trượt bánh, bạn khuyên họ hãy để xe tiếp tục trượt bánh vì đó là cách xử lý an toàn nhất, nhưng đối với họ, việc để xe trượt bánh không phải là phản ứng tự nhiên. Dù người lái hiểu rằng việc điều khiển xe vào tình huống trượt bánh là cách xử lý tốt nhất trong tình huống này, chỉ khi họ thực sự thực hiện nó, họ mới hiểu cách nó hoạt động.

Tiếp thị giới thiệu cũng giống như vậy. Khi chúng ta tìm kiếm cơ hội kinh doanh, chúng ta tự nhiên nghĩ đầu tiên chúng ta cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng triển vọng và sau đó cố gắng tiếp cận họ. Đây là một số ý tưởng để giúp cho việc mạng lưới kinh doanh trở nên tự nhiên hơn.

* Theo dõi và học hỏi từ các blog và podcast về mạng lưới kinh doanh

* Tham gia vào các nhóm mạng lưới có cấu trúc với những người có tư duy tương tự

* Tham gia vào các khóa đào tạo liên tục diễn ra về giới thiệu cơ hội kinh doanh

Hai năng lực cốt lõi đầu tiên, nhận được kiến thức chính xác và duy trì tương tác với kế hoạch tiếp thị giới thiệu của bạn, áp dụng cho bất kỳ chương trình phát triển cá nhân hoặc chuyên nghiệp nào. Quan trọng là hãy nhớ rằng mặc dù chúng có thể “đơn giản,” nhưng chúng không hề “dễ dàng.”

Đào tạo mạng lưới của bạn về cách Giới thiệu Doanh nghiệp đến bạn

Năng lực cốt lõi thứ ba, triển khai một hệ thống đào tạo mạng lưới của bạn về cách giới thiệu doanh nghiệp với bạn, thường là mảnh ghép mà hầu hết các chuyên gia còn thiếu sót. Tôi nhận thấy rằng cho dù bạn có thông minh và thành thạo đến đâu trong việc tiếp thị giới thiệu, nếu đối tác giới thiệu của bạn không đủ năng lực thì kết quả của bạn sẽ không thỏa đáng.

Một ví dụ về bóng đá, như Mike đã viết trong “Sự thật hay Sự ảo tưởng“: “Sẽ ra sao nếu như Tom Brady, một trong những tiền vệ thành công nhất (NFL Mỹ) được đặt vào sân với một đội hình không có kỹ năng và kiến thức về cuộc chơi? Anh ấy sẽ ném các cú xoắn ốc hoàn hảo đến những người chơi không thể bắt và không biết nhiệm vụ của mình. Tom sẽ nhanh chóng nhận ra rằng anh nên giữ bóng và chạy. Điều này có thể được áp dụng trong kinh doanh để khảo sát trực tiếp. Một việc khó khăn trong khoảng sân ngắn.”

Nếu bạn đặt ba năng lực cốt lõi này lên hàng đầu, bạn sẽ đi đúng hướng để thành công trong việc giới thiệu cơ hội kinh doanh và đạt được nhiều “khoảng sân” hơn từ nỗ lực mạng lưới kinh doanh của bạn!

(Nguồn: Dr.Ivan Misner)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?