Chia sẻ kiến thức

7 bí quyết tận dụng tối đa buổi hẹn 1 - 2 - 1

Toàn bộ tiền đề của BNI là xây dựng hoạt động kinh doanh thông qua việc xây dựng các mối quan hệ. Đây là một trong những điểm khác biệt chính giữa BNI và các nhóm kết nối khác – xây dựng sự hiểu biết sâu sắc về năng lực cốt lõi của nhau. Các buổi họp nhóm không thể mang lại điều đó. 1-2-1 là cách duy nhất để làm điều đó. 1-2-1 là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một buổi gặp mặt trực tiếp giữa hai thành viên BNI (hoặc ngay cả các thành viên tiềm năng) để hiểu biết sâu sắc lẫn nhau nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh tốt hơn.

Để mang lại hiệu quả, hãy áp dụng theo 7 bí quyết sau:

  1. Lên lịch trình một buổi hẹn 1-2-1 đầu tiên với Thành viên trong Chapter sớm nhất có thể
  2. Một buổi 1-2-1 cần phải có tính cấu trúc và tính xã hội. Bạn càng tìm được nhiều người có ngành nghề trùng khớp với mình nhất và có chung sở thích, thì tỷ lệ 1-2-1 thành công càng cao.
  3. Nếu bạn yêu cầu ai đó 1-2-1, thì tâm điểm của cuộc gặp gỡ là người khác, không phải bạn. Bạn yêu cầu gặp để tìm hiểu cách trao referral cho người khác, chứ không phải tìm cách để nhận. Trao trước rồi mới nhận sau. Bạn có thể tận dụng thời gian trong buổi hẹn 1-2-1 để chuyển đổi vai trò sang tập trung vào bạn, nhưng nếu điều đó không xảy ra, thì đó vẫn là một buổi 1-2-1 thành công. Tất nhiên, nếu ai đó yêu cầu bạn 1-2-1, thì bạn là tâm điểm. Nếu không ai yêu cầu bạn, hãy xem lại cách mình tương tác với các thành viên khác của Chapter.
  4. Trao đổi bảng GAINS hoặc hồ sơ GAINS của bạn. GAINS là từ viết tắt của Mục tiêu, Thành tích, Sở thích, Kết nối và Kỹ năng. Nếu bạn sử dụng bảng này làm cấu trúc cho buổi trao đổi của mình, bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích và có giá trị nhất về các Thành viên BNI. Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng hồ sơ GAINS cũng cực kỳ hữu ích trong BẤT KỲ tình huống phỏng vấn nào: nhân viên mới, khách hàng mới hoặc nhà cung cấp mới. Đương nhiên bạn sẽ mong muốn kết thúc mỗi buổi 1-2-1 với một bức tranh rõ ràng hơn về cách bạn có thể mang lại referral chất lượng cho Thành viên kia.
  5. Kết thúc mỗi buổi 1-2-1 với một cam kết. Mục đích là để giới thiệu một ai đó với người mà bạn đã từng 1-2-1, hoặc là để theo dõi một buổi hẹn 1-2-1 khác để tìm hiểu thêm về đối tác BNI trước khi nỗ lực trao một referral chất lượng, hoặc để chú tâm vào bạn và nhu cầu kinh doanh của bạn. Bạn làm gì không quan trọng, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ làm được điều gì đó sau buổi hẹn của mình. Nếu bạn không đưa ra kế hoạch hành động, thì liệu bạn có thực sự hoàn thành được gì chưa hay bạn chỉ đang giao lưu?
  6. Luôn nhớ rằng 1-2-1 không phải là một thỏa thuận một lần duy nhất. Bạn nên duy trì liên tục, lên lịch hẹn các buổi 1-2-1 khác với tất cả các thành viên.
  7. Hãy tập trung và ưu tiên cho buổi hẹn 1-2-1 của bạn!

Dưới đây là tóm tắt nhanh:

ĐÂY LÀ CÁCH BẠN CHO ĐI:

  • 1-2-1 Xây dựng mối quan hệ – Xây dựng sự tin cậy.
  • Nếu bạn yêu cầu 1-2-1. Thì tâm điểm của cuộc gặp gỡ là người khác; nếu họ yêu cầu bạn, thì bạn là tâm điểm.
  • Sử dụng bảng GAINS và kế hoạch 1-2-1 BNI, là kế hoạch chúng ta sẽ chia sẻ thêm trong tháng 1.
  • Lên ý tưởng về kế hoạch hành động vào cuối mỗi buổi 1-2-1.
  • Lên lại lịch hẹn 1-2-1 với tất cả Thành viên để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn.

CÁCH BẠN NHẬN LẠI:

1-2-1 là cách bạn đào tạo cho đội ngũ bán hàng mang lại doanh thu cho bạn, và cách họ đào tạo bạn để mang referral đến cho họ.

(Nguồn: bni.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?