Chia sẻ kiến thức

15 BÍ QUYẾT NĂNG SUẤT GIÚP CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP NHỎ THÀNH CÔNG

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có xu hướng gần như nhận ngay ra hoạt động kinh doanh của họ khác với các tập đoàn lớn như thế nào. Để thành công, một doanh nghiệp nhỏ cần áp dụng các chiến lược của riêng mình phù hợp với các nguồn lực sẵn có và hạn chế.

15-bi-quyet-nang-suat-giup-cac-chu-doanh-nghiep-nho-thanh-cong

Từ việc nhận ra cách tìm kiếm và phát triển nhân tài mới cho đến việc thảo luận cách mở rộng quy mô doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp nhỏ phải sáng tạo trong suy nghĩ về những giải pháp mà họ có thể thực hiện để cải tiến các hoạt động và tăng năng suất.

Vì thế, chúng tôi đã hỏi 15 doanh nhân từ Hội đồng doanh nhân trẻ (YEC) như sau:

“Các doanh nghiệp nhỏ không hoạt động giống như các tập đoàn lớn, và vì thế, đòi hỏi phải cso những chiến lược khác nhau để thành công. Vậy những bí quyết năng suất tốt nhất để giúp các lãnh đạo của doanh nghiệp nhỏ thành công là gì?”

1. Ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng nhất

“Mỗi ngày, hãy đảm bảo rằng mỗi thành viên trong đội ngũ đang tập trung cao độ vào nhiệm vụ đóng vai trò là kim chỉ nam cho doanh nghiệp của bạn. Nhiệm vụ đó phải là được ưu tiên hoàn thành mỗi ngày. Bên cạnh những nhiệm vụ quan trọng nhất, các doanh nghiệp nhỏ thường không có sẵn nguồn lực để bắt kịp và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng ấy ”. ~ Diana Goodwin, MarketBox.

2. Tận dụng đòn bẩy linh hoạt

“Các doanh nghiệp nhỏ có một lợi thế rất lớn là họ nhanh nhẹn và có thể thay đổi nhanh chóng để thích ứng với nhu cầu và xu hướng của thị trường mà ít hoặc không xảy ra hậu quả rủi ro. Hãy tận dụng lợi thế này cho doanh nghiệp bạn. Ví dụ: là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không cần phải chọn thị trường ngách ngay từ ban đầu. Bạn có thể đẩy mạnh các thị trường ngách phát triển và sau đó xác định chiến lược nào sẽ là tốt nhất để tận dụng các cơ hội cá nhân ”. ~ Ryan Meghdies, Tastic Marketing Inc.

3. Đặt câu hỏi và giúp đỡ người khác

“Xu hướng đầu tiên của các chủ doanh nghiệp nhỏ là yêu cầu người khác giúp doanh nghiệp của mình thành công. Thay vào đó, hãy hỏi người khác xem bạn có thể giúp họ như thế nào. Bạn sẽ ngạc nhiên vì bạn đã giúp doanh nghiệp nhỏ của mình phát triển bằng cách đặt câu hỏi cho người khác về cách bạn có thể giúp họ trước ”. ~ Doug Bend, Bend Law Group, PC.

4. Chịu trách nhiệm với thời gian của mọi người

“Chịu trách nhiệm với thời gian của mọi người. Hãy tạo ra một lịch trình trên trang web – chúng tôi đã sử dụng Podio và hiện đang thử nghiệm Thu hoạch – và yêu cầu mọi người định lượng các hoạt động mà họ tham gia trong ngày. Sau đó, bạn có thể xác định khách hàng nào đang vượt quá lượng thời gian của họ và khách hàng nào nằm trong lượng thời gian đã được phân bổ. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem các công việc nội bộ đang chiếm bao nhiêu thời gian ”. ~ Duran Inci, Optimum7.

5. Tuyển Trợ lý

“Tôi cho phép trợ lý của mình quyền chủ động lên lịch trình các buổi họp và sự kiện cho tôi giúp tôi bớt phải suy nghĩ. Bạn sẽ bị sốc với lượng thời gian tôi đã tiết kiệm được khi hoàn thành nhiệm vụ đó. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ không phải ai cũng tuyển một trợ lý cho mình, nhưng đó có thể là điều vô giá để giúp tăng năng suất ”. ~ Jennifer A Barnes, Optima Office, Inc.

6. Nghiêm túc với những liên hệ cá nhân

“Hãy nghiêm túc với những liên hệ cá nhân. Các tập đoàn lớn không thể giao dịch với khách hàng với tư cách cá nhân, nhưng các doanh nghiệp nhỏ hơn thì có thể. Trên thực tế, đó thường là lý do tại sao khách hàng chọn các doanh nghiệp nhỏ hơn ngay từ đầu. Họ muốn cảm thấy mình quan trọng và công ty quan tâm đến họ và nhu cầu của họ ”. ~ Justin Blanchard, ServerMania Inc.

7. Tuyển nhân viên khiêm tốn, thích ứng tốt

“Hãy tuyển những nhân viên khiêm tốn, dễ thích nghi và sẵn sàng đáp ứng những ngày làm việc khác biệt với nhiều công việc ngẫu nhiên khác nhau diễn ra sắp tới. Các nhà quản lý từ các tập đoàn lớn sẽ thử thách và giao nhiệm vụ, ném quả bóng xuống bậc thang khi không có ai ở đó để bắt nó. Nếu một nhân viên có cái tôi quá lớn mà xắn tay áo vào sửa máy in, thì công ty của bạn sẽ bị thiệt hại! ” ~ Jonathan Sparks, Sparks Law.

8. Tận dụng đòn bẩy công nghệ năng suất

“Tận dụng đòn bẩy công nghệ năng suất giúp bạn làm việc hiệu quả nhất có thể. Thời gian là quan trọng và bất cứ điều gì bạn có thể làm để tối đa hóa thời gian của mình sẽ mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh. Vì vậy, việc sử dụng các công cụ như monday.com hoặc Trello sẽ giúp bạn nâng cấp thành công một cách đáng kể. ” ~ Nicole Munoz, Nicole Munoz Consulting, Inc.

9.Tự động hóa càng nhiều nhiệm vụ càng tốt

“Tự động hóa càng nhiều nhiệm vụ càng tốt sẽ giúp bạn làm việc năng suất hơn, ngay cả khi bạn có một đội ngũ nhân viên nhỏ. Một phương pháp đặc biệt hiệu quả là thuê ngoài, đây là một cách để nhận thêm sự hỗ trợ mà không phải trả chi phí hoặc trách nhiệm thuê nhân viên. Các công việc thuê ngoài chiếm nhiều thời gian như thiết kế web, viết bài, công nghệ thông tin, SEO hay bất kỳ công việc nào khác, đều giúp bạn tập trung vào các hoạt động cốt lõi của mình. ” ~ Kalin Kassabov, ProTexting.

10. Duy trì tương tác hằng ngày với đội ngũ

“Hãy duy trì tương tác với đội ngũ của bạn mỗi ngày. Điều này có thể được thực hiện không đồng bộ với thời hạn, nhưng điều quan trọng là mỗi người trong đội ngũ của bạn phải chịu trách nhiệm về việc hoàn thành công việc kịp thời. Một người quản lý đơn giản chỉ hỏi hai điều với mỗi thành viên trong nhóm: họ đã làm gì ngày hôm qua và họ dự định làm gì hôm nay. Các nhóm nhỏ thường không đủ khả năng để tham gia và các dự án có thể bị đình trệ. ” ~ Nicholas Haase, MaintainX.

11. Đảm bảo bạn có các công cụ cần thiết để thành công

“Bí quyết năng suất tốt nhất để giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ thành công là đảm bảo họ có các công cụ cần thiết để thành công. Những công cụ này bao gồm laptop, điện thoại thông minh, VPN, email, kết nối Wi-Fi an toàn và bất kỳ thứ gì mà họ cần để có thể làm việc tại văn phòng hoặc làm việc từ xa. Các công cụ thiết yếu rất quan trọng đối với sự thành công của một nhà lãnh đạo. ” ~ Kristin Kimberly Marquet, Marquet Media, LLC.

12. Hạn chế thời gian lãng phí nhiều nhất có thể

“Hạn chế càng nhiều thời gian lãng phí càng tốt. Bất cứ điều gì bạn làm đều nên là phục vụ doanh nghiệp và khách hàng của bạn, nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi làm mọi thứ. Hãy xem xét kỹ các hành động hàng ngày và loại bỏ những hành động không giúp phát triển doanh nghiệp hoặc khiến bạn mất nhiều thời gian để thực hiện. Hãy xem liệu bạn có thể tự động hóa bất cứ điều gì hoặc nhận hỗ trợ từ người khác hay không”. ~ Josh Kohlbach, Wholesale Suite.

13. Xây dựng một bộ quy trình

“Tạo ra một bộ quy trình cho nhân viên của bạn – một điều gì đó dễ làm theo khuôn mẫu mà không cần truyền đạt thông tin quá nhiều. Phân công các hoạt động thường xuyên cho nhân viên sẽ giúp đặt ra các kỳ vọng rõ ràng hàng tuần và hàng tháng, giải phóng bớt lượng thời gian cho chiến lược và sáng tạo với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Các công ty khởi nghiệp đang phát triển thường gặp khó khăn với việc quản lý và việc tinh giản quy trình này sẽ giúp bạn mở rộng quy mô hơn nữa”. ~ Mario Peshev, DevriX.

14. Trang bị một nền tảng liên lạc rõ ràng

“Các doanh nghiệp nhỏ cần phải có một nền tảng liên hệ rõ ràng. Một sai lầm nhỏ với một đội ngũ có thể là thảm họa. Tôi khuyên bạn nên tạo lập kênh Slack hoặc Skype càng sớm càng tốt để mọi người có thể cùng liên hệ trên một nền tảng nhất quán. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tránh những sai lầm đơn giản và cải thiện năng suất cho toàn công ty ”. ~ John Turner, SeedProd LLC.

15. Làm một việc không khẩn cấp mỗi ngày

“Làm một việc không khẩn cấp mỗi ngày. Điều gì đó không quan trọng ngày hôm nay có thể trở nên quan trọng nếu bạn ngó lơ nó. Bằng cách giải quyết một vấn đề mỗi ngày, bạn sẽ đảm bảo việc đó được hoàn thành và vẫn giúp ích cho Doanh nghiệp của và nhỏ của bạn. Ví dụ: bạn đang tìm kiếm các nhà cung cấp mới, hãy điều chỉnh bố cục, giao diện trang web của bạn hoặc sửa đổi nội dung email marketing ”. ~ Thomas Griffin, OptinMonster.

(Nguồn: smallbiztrends.com)

Newsletter

Đăng ký tham dự

Bạn muốn tham dự một buổi họp hàng tuần của chúng tôi chứ?