13 BÍ QUYẾT GIÚP TĂNG TRƯỞNG KINH DOANH NHANH CHÓNG
Không có công thức chắc chắn nào để thành công ngay lập tức, nhưng bạn có thể thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp bằng những bí quyết này từ những nhà sáng lập công ty khởi nghiệp.
Khi bạn lần đầu tiên thành lập doanh nghiệp, mục tiêu chính của bạn là xây dựng thương hiệu cho mình và bắt đầu phát triển. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong một sớm một chiều. Phát triển là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên nhẫn và cống hiến. Không có bước đi đặc biệt hoặc phương pháp bí mật nào để vượt qua các doanh nghiệp khác cùng ngành hoặc đạt được thành công ngay lập tức.
Tuy nhiên, có những cách đã được chứng minh để đạt được các cột mốc tăng trưởng có thể thúc đẩy một doanh nghiệp đi đến thành công. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ chia sẻ các bí quyết của họ để thúc đẩy tăng trưởng.
1. Tuyển dụng người phù hợp
Trước khi bạn có thể nghĩ về quỹ đạo phát triển của doanh nghiệp mình, bạn cần phải có một đội ngũ nhân viên vững chắc để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Christian Lanng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của nhà cung cấp phần mềm kinh doanh Tradeshift cho biết: “Tuyển những người giỏi nhất có thể là một cách chắc chắn để đảm bảo tăng trưởng nhanh. Cần phải có một đội ngũ phù hợp.”
Với những nhân viên chăm chỉ cống hiến cho sự thành công của công ty, doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị tốt hơn để tiếp tục phát triển. Ngoài ra, việc phân công các nhiệm vụ để tập trung vào công việc quan trọng sẽ giải phóng thời gian và năng lượng của bạn, cho phép bạn thực hiện tốt nhất và trau dồi văn hóa làm việc hợp tác.
2. Tập trung vào nguồn doanh thu đã thiết lập
Thay vì cố gắng có được khách hàng mới, hãy hướng sự chú ý của bạn đến những khách hàng cốt lõi mà bạn đã có, Bill Reilly, một doanh nhân sửa chữa ô tô có trụ sở tại Wisconsin, gợi ý. Bạn có thể làm điều này bằng cách triển khai một cơ hội kinh doanh hoặc chương trình khách hàng thân thiết hoặc thử các chiến lược marketing dựa trên các hành vi mua hàng trước đó để khuyến khích kinh doanh lặp lại, ông nói.
Việc tập trung vào thị trường đã thiết lập này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cố gắng kiếm tiền.
Reilly cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã nêu bật mục tiêu kinh doanh là trở thành một nhượng quyền thương mại, điều này đã không gây được tiếng vang cho với ngân hàng. Chúng tôi đã cách nhấn mạnh rằng có một thị trường rộng lớn cho lĩnh vực chúng tôi kinh doanh. Điều này sẽ thu hút sự quan tâm của các ngân hàng, bởi vì họ quan tâm đến lợi tức đầu tư hơn là nguyện vọng kinh doanh của bạn.”
Mẹo: Tối đa hóa cơ sở khách hàng hiện tại bằng cách triển khai một chương trình khách hàng thân thiết hoặc thử những chiến lược marketing dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng.
3. Giảm những rủi ro
Rủi ro là một phần không thể tránh khỏi khi bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp. Không thể kiểm soát mọi thứ, nhưng có nhiều cách để hạn chế các mối đe dọa bên trong và bên ngoài đối với doanh nghiệp của bạn và sự phát triển của công ty. Một nguồn lực quan trọng để giúp bạn thực hiện điều này là nhà cung cấp bảo hiểm kinh doanh của bạn.
Mike DeHetre, Phó Chủ tịch phát triển sản phẩm của Travelers cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ cần quản lý sự tăng trưởng của mình để ngăn chặn những gián đoạn có thể khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ”. Ví dụ: “việc đánh cắp dữ liệu nhân viên, hồ sơ khách hàng và thiết kế sản phẩm có thể phá hủy một doanh nghiệp nhỏ, tạo ra chi phí đáng kể và làm xói mòn lòng tin và lòng trung thành của khách hàng. Không phải mọi chính sách của chủ doanh nghiệp đều bao gồm các vi phạm dữ liệu hoặc các tổn thất về an ninh mạng khác. Các doanh nghiệp nhỏ nên chuẩn bị bằng cách tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm giúp họ phục hồi, bao gồm cả những sản phẩm bảo hiểm chi phí khắc phục và kiện tụng. “
Khi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển, bạn có thể thêm không gian hoặc thiết bị, tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc tăng phạm vi hoạt động và phân phối của mình, vì vậy DeHetre khuyên bạn nên xem xét định kỳ chính sách của doanh nghiệp để đảm bảo bạn có phạm vi phù hợp.
Ông nói: “Thật dễ dàng để quên bước này trong bối cảnh mở rộng nhanh chóng, nhưng bạn không phát hiện ra rằng bạn đã phát triển nhanh hơn phạm vi phủ sóng của mình chỉ khi bạn cần nó nhất.”
4. Có khả năng thích nghi
Một đặc điểm mà nhiều công ty khởi nghiệp thành công có điểm chung là khả năng chuyển hướng nhanh chóng trước những thay đổi của thị trường. Lanng nói rằng cách tiếp cận nhanh để phát triển, cả trong sản phẩm và công ty của bạn, sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng hơn.
Lanng chia sẻ với Bản tin kinh doanh hằng ngày “Bằng cách cho phép bản thân thích nghi và thay đổi nhanh chóng, bạn có thể thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau trong kinh doanh và tìm ra cách nào phù hợp nhất”. “Nó cho phép bạn thất bại, tự vực dậy và bước tiếp.”
Chris Cornell, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Manhead Merchandise, cho biết công ty của ông nhận thấy khả năng thích ứng là chìa khóa để mở rộng cơ sở khách hàng ngoài việc tập trung ban đầu vào sản phẩm âm nhạc.
Ông nói: “Hãy nhìn vào các xu hướng văn hóa đại chúng hiện tại để có cơ hội trở thành một phần của trào lưu khi nó còn ý nghĩa. “Trong thời đại internet ngày càng phát triển, chúng tôi muốn mở rộng tầm nhìn của mình ra ngoài ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng tôi hợp tác với ‘Vua văn hóa nhạc pop’ và Insta-famous pup, Doug the Pug, để phát hành thiết bị mới của anh ấy. Công nhận phạm vi tiếp cận và mức độ phổ biến Doug, chúng tôi đã có thể đưa hàng hóa của anh ấy lên một tầm cao mới, mở rộng mô hình kinh doanh của chúng tôi ra ngoài các ban nhạc. “
5. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng
Nhận thức của khách hàng có thể tạo ra hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Mang đến những trải nghiệm và sản phẩm chất lượng sẽ khiến họ sẽ nhanh chóng ca ngợi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc làm rối tung nó lên, và họ sẽ lan truyền ra cả thế giới nhanh hơn. Tăng trưởng nhanh phụ thuộc vào việc làm cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn hài lòng với trải nghiệm của họ.
DeHetre nói: “So với các công ty lớn, các doanh nghiệp nhỏ nhanh nhẹn hơn và thường có khả năng nhìn, đoán trước và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. “Các doanh nghiệp nhỏ thành công nhất khai thác lợi thế này bằng cách đưa các sản phẩm và dịch vụ mới và sáng tạo ra thị trường nhanh hơn, đồng thời phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng lâu dài.”
Dennis Tanjeloff, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Astro Gallery of Gems, đồng ý. Ông ấy nói rằng việc lắng nghe khách hàng của bạn và cung cấp những gì họ muốn là điều quan trọng hàng đầu. [Tìm hiểu cách phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.]
Tanjeloff nói: “Hãy đa dạng hóa các dịch vụ để bạn có thể đáp ứng tốt nhất thị hiếu đang thay đổi của khách hàng. “Hãy nhớ rằng, bạn luôn có mặt để phục vụ khách hàng – đó là lý do tại sao bạn khởi nghiệp kinh doanh.”
Mặc dù gắn kết với khách hàng là rất quan trọng, nhưng việc cá nhân hóa trải nghiệm có thể thúc đẩy và củng cố mối quan hệ đó.
“Tại Manhead, chúng tôi đưa ra các thiết kế sáng tạo độc đáo, mặt tiền cửa hàng tùy chỉnh và cửa hàng làm bật lên được tính cá nhân hóa cho từng ban nhạc [chúng tôi làm việc cùng] để giúp họ tương tác với người hâm mộ theo một cách mới”, Cornell nói.
Bài học kinh nghiệm: Các doanh nghiệp nhỏ có thể nhanh chóng thích ứng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự nhanh nhẹn này có thể mang lại cho họ lợi thế so với các doanh nghiệp lớn hơn.
6. Đầu tư cho bản thân
Trong giai đoạn đầu kinh doanh, bạn có thể sẽ thấy tỷ suất lợi nhuận rất nhỏ (hoặc hoàn toàn không có lợi nhuận), vì vậy bất kỳ khoản tiền nào bạn kiếm được sẽ trực tiếp giúp bạn phát triển.
Lanng nói: “Khả năng đầu tư vào bản thân của một công ty khởi nghiệp [giúp] đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. “Trong những năm đầu tiên đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang chuyển hướng bất kỳ dòng doanh thu nào vào công ty. Điều quan trọng là phải đầu tư sớm và nhiều để phát triển nhanh chóng.”
Mặc dù việc bỏ túi tất cả lợi nhuận của bạn có vẻ rất hấp dẫn, nhưng tốt hơn hết bạn nên đầu tư vào sự phát triển của doanh nghiệp để có thể gặt hái những lợi ích lớn hơn sau này. Xác định những phần nào trong doanh nghiệp của bạn cần được chú ý nhiều hơn: Ví dụ: bạn cần thuê thêm nhân công, mở rộng nỗ lực marketing hay đảm bảo nguồn tài chính bổ sung? Khi bạn nhận ra một lĩnh vực quan trọng cần cải thiện, hãy hỗ trợ tài chính cho lĩnh vực đó.
7. Luôn suy nghĩ trước
Mặc dù sự nhanh nhẹn là phẩm chất quan trọng đối với một công ty khởi nghiệp, nhưng bạn không thể chủ quan khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Hãy lập kế hoạch cho bước tiếp theo của bạn – với dự đoán trước tất cả các viễn cảnh có thể xảy ra – là cách tốt nhất để giữ vững và an toàn khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Suy nghĩ trước là lời khuyên xa, nhưng nó có thể thực hiện đơn giản như xem xét tất cả các hợp đồng đang ký, chẳng hạn như so sánh tỷ lệ với các bộ xử lý thẻ tín dụng tốt nhất và xem liệu bạn có thể thương lượng một thỏa thuận tốt hơn không.
8. Thúc đẩy dịch vụ khách hàng
Một phương pháp tuyệt vời khác để phát triển doanh nghiệp của bạn là tập trung vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp. Khi bạn vượt trên sự mong đợi của khách hàng, họ chắc chắn sẽ nói với bạn bè, gia đình và những người theo dõi họ về doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn đi xa hơn, chẳng hạn như bằng cách giảm giá nếu khách hàng có trải nghiệm không tốt hoặc theo dõi để đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn đã tạo dựng được danh tiếng về dịch vụ khách hàng tuyệt vời. [Đảm bảo rằng bạn trang bị hệ thống điện thoại doanh nghiệp tốt nhất cho đội ngũ chăm sóc khách hàng của mình.]
9. Tập trung vào mạng xã hội
Một phương pháp khác để phát triển doanh nghiệp của bạn là tạo hồ sơ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội chính (Instagram, Facebook, Twitter, v.v.). Một hồ sơ hoạt động cho phép bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình tốt hơn và tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Khi doanh nghiệp của bạn có tài khoản mà bạn cập nhật thường xuyên trên các nền tảng chính, người tiêu dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn và có nhiều khả năng chia sẻ doanh nghiệp của bạn với bạn bè của họ hơn. Bạn cũng sẽ tạo ra trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khán giả của mình, giúp họ cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu của bạn và nuôi dưỡng lòng tin
10. Tham gia sự kiện kết nối
Các sự kiện kết nối cho phép bạn kết nối với những cá nhân có cùng chí hướng, nhiều người trong số họ có quan điểm và hiểu biết độc đáo có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Các kết nối và mối quan hệ có được từ việc tham gia các sự kiện kết nối có thể mang lại lợi ích trong nhiều năm tới.
11. Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Người tiêu dùng muốn mua hàng của các doanh nghiệp theo đuổi những nguyên nhân giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Cho dù bạn quyên góp cho việc nghiên cứu ung thư hay hỗ trợ một tổ chức phi lợi nhuận, chẳng hạn như một nơi tạm trú cho người vô gia cư, hãy tìm cách đóng góp thật ý nghĩa cho những nguyên nhân mà bạn ủng hộ và chia sẻ điều đó với khách hàng của mình.
Bạn có thể bày tỏ công khai sự ủng hộ của mình đối với các cộng đồng chưa được phục vụ, quyên góp cho các tổ chức khác nhau, dành thời gian cho những người gây quỹ và cung cấp các sản phẩm an toàn để bảo vệ môi trường. Có nhiều cách để thể hiện trách nhiệm với xã hội khi là một doanh nghiệp; Hãy tìm một vài cách phù hợp với bạn
12. Tổ chức các sự kiện tại địa phương
Mặc dù tham dự các sự kiện là một cách tuyệt vời để phát triển mạng lưới kết nối của bạn, nhưng việc tự đứng ra tổ chức các sự kiện trong cộng đồng còn mang nhiều lợi ích hơn – dù đó là hoạt động gây quỹ, cung cấp các ưu đãi độc quyền vào kỳ nghỉ hay tài trợ cho một đội thể thao địa phương. Việc tạo trải nghiệm độc đáo cho khách hàng của bạn sẽ thúc đẩy mối quan hệ cá nhân với họ hơn.
Nếu tổ chức các sự kiện trong khu vực của mình, bạn sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và cho cộng đồng thấy rằng bạn đầu tư vào sức khỏe của họ. Khi bạn cam kết với họ, họ sẽ cảm thấy trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn.
13. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Mặc dù điều này có thể không tạo ra sự phát triển ngay lập tức, nhưng việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một trong những bước đầu tiên quan trọng nhất để khởi nghiệp. Hãy tự hỏi đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, họ đang làm gì (mà bạn đang không làm) mang lại hiệu quả cho họ và cách bạn có thể tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn hình thành một chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, xác định các lĩnh vực kinh doanh của bạn cần được chú ý nhiều hơn để phát triển mạnh mẽ. [Đọc bài viết liên quan: Cách thực hiện phân tích cạnh tranh]
(Nguồn: businessnewsdaily.com)